So tài thiết bị đọc sách Kobo, Nook mới và Kindle

"Sân chơi" thiết bị đọc sách điện tử ngày càng xuất hiện nhiều đấu thủ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với Kindle của Amazon.

So tài thiết bị đọc sách Kobo, Nook mới và Kindle

Barnes & Noble và Kobo sẽ bổ sung trò chơi vào thiết bị đọc sách điện tử màn hình cảm ứng mới của hãng, sẽ ra mắt vào tháng 6/2011. Các thiết bị này hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị với giá phải chăng.

Liệu Kindle của Amazon có giữ được vị trí của mình trước các sản phẩm mới của đối thủ: Nook màn hình chạm của Barnes & Noble và eReader màn hình chạm của Kobo?

Thiết bị đọc sách mới Nook và Kobo chỉ có khả năng kết nối Wi-Fi, trong khi Kindle có thể cung cấp kết nối 3G. Kindle bản 3G + Wi-Fi có giá 189 đô la Mỹ (~ 3,8 triệu đồng), vẫn có thể cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ. Amazon cho biểt hãng cũng giảm giá Kindle bản 3G còn 164 đô la Mỹ (~ 3,3 triệu đồng).

Nếu không lấy 3G làm tiêu chí so sánh, thì Kindle có giá 139 đô la Mỹ (~ 2,8 triệu đồng), bản có quảng cáo là 114 đô la Mỹ (~ 2,3 triệu đồng); Nook màn hình chạm mới giá 139 đô la Mỹ (~ 2,8 triệu đồng), Kobo eReader màn hình chạm mới giá 129 đô la Mỹ (~ 2,6 triệu đồng). Tính ra giá thiết bị giữa các hãng không quá chênh lệch nhau.

Cả 3 thiết bị đọc sách đều dùng màn hình 6-inch Pearl E Ink, tuy nhiên giữa chúng vẫn có một số khác biệt. Kindle dùng 40 phím điều khiển, trong khi Nook mới và Kobo dùng công nghệ chạm zForce Infrared Touch, tạo lớp màn hình chạm phía trên màn hình E-Ink. Màn hình chạm giúp việc điều khiển, chọn sách, lật trang dễ dàng hơn. Bàn phím ảo sẽ hiển thị khi người dùng cần đến, thuận tiện hơn các phím điều khiển cứng của Kindle. Đây là 2 đặc điểm giúp sản phẩm mới Nook, Kobo có lợi thế hơn so với thiết bị đọc sách của Amazon.

Do không có bàn phím vật lý, nên thiết bị đọc sách màn hình chạm mới Nook, Kobo eReader nhẹ và có kích thước ngắn hơn Kindle. Tuy nhiên, do dùng thêm lớp màn hình cảm ứng, nên sản phẩm mới Nook, Kobo dày hơn Kindle.

Về khả năng lưu trữ, Kindle có dung lượng lưu trữ thực tế 3GB trong khi Nook là 2GB, Kobo là 1GB. Tuy nhiên, cả Nook và Kobo đều hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ MicroSD 32GB, giúp người dùng dễ dàng tăng dung lượng lưu trữ.

Về kiểu dáng, Nook màn hình chạm mới nổi bật hơn sản phẩm của Kobo và Kindle. Nook mới có giao diện đơn giản, màn hình cảm ứng linh hoạt.

So tài thiết bị đọc sách Kobo, Nook mới và Kindle

Thứ Năm, 02/06/2011 09:20
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp