So sánh Galaxy Nexus, iPhone 4S và Droid RAZR

Cả 3 đều là những điện thoại cấu hình cao và được chào đón nhất hiện tại.

Cùng với iPhone 4S (Apple) và Droid RAZR (Motorola), Galaxy Nexus của Google là chiếc điện thoại mới nhất trong số những cái tên "gây sốt" trên thị trường smartphone ra mắt năm nay. Galaxy Nexus do Samsung sản xuất đã hiện thực hóa ý tưởng về một chiếc smartphone hoàn hảo của Google và đi kèm với đó là hệ điều hành mới nhất: Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Từ lúc này, cuộc chiến bắt đầu giữa Galaxy Nexus với iPhone 4S của Apple, sản phẩm đang có lượng hàng bán ra cao ngất, và Droid RAZR, smartphone siêu mỏng mới được tung ra tuần này.

So sánh Galaxy Nexus, iPhone 4S và Droid RAZR
"Cuộc chiến" của ba smartphone ngang tài. (Ảnh: Digitaltrends)

Điều dễ nhận thấy nhất từ Galaxy Nexus là màn hình "khủng" với 4,65 inch, bo tròn các cạnh, lớn hơn màn 4,3 inch của Droid RAZR và hơn nhiều màn 3,5 inch của iPhone 4S. Màn hình của Nexus có độ phân giải cao nhất, lên tới 1280 x 720 pixel, tuy nhiên mật độ pixel trên iPhone 4S lại cao hơn của Nexus (330 ppi so với 316 ppi trên Nexus).

Galaxy Nexus dày 8,84 mm, tuy không bằng "số đo" 7,1 mm của RAZR nhưng cũng đủ khiến iPhone 4S (9,3 mm) trông hơi cồng kềnh. Droid RAZR cũng là smartphone nhẹ nhất trong cả 3 với trọng lượng 127 gram, của iPhone 4S và Nexus lần lượt là 140 gram và 135 gram.

Cả 3 smartphone này đều sử dụng những bộ xử lý hai nhân mới nhất. Hai máy Android đều dùng loại 1,2 GHz trong khi iPhone 4S dùng loại 1 GHz. Nói về RAM, iPhone 4S chạy RAM 512 MB còn hai đối thủ lại có bộ nhớ RAM cao gấp đôi, tới 1GB.

Bộ nhớ trong của 3 máy đều là 16GB, riêng Nexus và iPhone 4S có thêm bản 32GB, nhưng ZAZR cũng không kém khi được bán kèm thẻ Micro SD 16GB, nâng tổng bộ nhớ lên 32GB, không hề thua kém hai smartphone còn lại. iPhone 4S lần này có lợi thế rõ rệt khi 64GB mới là phiên bản có dung lượng bộ nhớ lớn nhất dù không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

So sánh về truyền thông đa phương tiện, cả Droid RAZR và iPhone 4S đều sử dụng camera sau 8,0 MP, quay phim độ phân giải full HD 1080p. Nexus tuy cũng có thể quay phim cùng độ phân giải nhưng Samsung đã gây ngạc nhiên khi sử dụng camera 5,0 MP cho sản phẩm của Google, thấp hơn chiếc Galaxy S II của chính hãng này sản xuất. Cả 3 điện thoại đều có camera phía trước phục vụ cho nhu cầu trò chuyện qua video.

Khi cả 3 khá "ngang tài ngang sức" về cấu hình cũng như tính năng giải trí thì Galaxy Nexus lại trở nên nổi bật hơn với tính năng NFC của mình, điều mà hai đối thủ còn lại chưa được trang bị. NFC cho phép điện thoại giao tiếp và truyền dữ liệu với các thiết bị có hỗ trợ cùng tính năng chỉ bằng việc chạm vào nhau.

Bảng so sánh cấu hình của Galaxy Nexus, iPhone 4S và Droid RAZR:

So sánh Galaxy Nexus, iPhone 4S và Droid RAZR
Cả 3 smartphone vừa ra mắt có cấu hình khá đồng đều. (Ảnh: PC World)

Thứ Hai, 24/10/2011 06:03
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp