So sánh điểm khác nhau giữa Spotify Free và Premium đâu mới là trải nghiệm chân thực

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì vừa qua Spotify ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Spotify cung cấp cho người dùng Việt Nam 2 gói dịch vụ là miễn phí và trả phí theo tháng với giá 59.000 đồng. Mức giá nàyđược cho là khá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường thế giới. Vậy giữa hai gói này có gì khác nhau? Liệu có nên “hy sinh” một 2 tô phở bò hàng tháng để được trải nghiệm gói Premium không?

Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có được quyết định sáng suốt.

So sánh điểm khác nhau giữa Spotify Free và Premium

1. Về giá cả giữa 2 gói

Sau khi có mặt tại Việt Nam, những nhà phát triển Spotify đã đưa ra 2 lựa chọn cho người dùng đó là miễn phí và Premium trả phí 59.000 đồng/tháng. Tuy nhiên bạn có thể thử dùng gói Premium trong vòng một tháng trước khi quyết định có nên mua hay không. Gói Premium sẽ có một số quyền lợi rất hữu ích so với Free. Hãy cùng tiếp tục xem trong bài viết này.

2. Tính năng

Tính năng của Spotifi

Tiếp đến là chúng ta sẽ so sánh về tính năng của Spotify miễn phí và Premium. Vì là gói miễn phí, nên trong quá trình trải nghiệm ứng dụng này bạn sẽ gặp quảng cáo liên tục, quãng cáo có thể xen ngang vào trong những bài hát, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trải nghiệm ứng dụng.

Với gói miễn phí, có một số bài hát bạn sẽ không nghe được. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng Spotify Free trên di động thì list bài hát sẽ tự động chuyển sang chế độ chuyển phát ngẫu nhiên hoặc các playlist tạo sẵn rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng phát nhạc ngâcu nhiên này trong gói Free thì bạn nên dùng phiên bản Web, khi đó bạn vẫn có thể nghe theo thứ tự bình thường.

Khi nâng cấp lên Premium bạn sẽ thoát khỏi những phiền phức không đáng có từ quảng cáo. Đặc biệt bạn có thể dễ dàng nghe được những bản nhạc mà bạn yêu thích dù trên máy tính hay smartphone. Một ưu điểm lớn nữa của Premium là bạn có thể download lên đến 3333 bài hát và lưu trữ vào nhiều nhất là 3 thiết bị để nghe offline.

3. Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh

Nhiều người sau khi sử dụng Spotify đánh giá rằng, chất lượng âm thanh trên ứng dụng này rất kém. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi 1nếu bạn đang sử dụng gói Free của ứng dụng này bạn cũng chỉ được nghe nhạc tiêu chuẩn 96 kbps hoặc 160 kbps trên mobile, trên web và máy tính sẽ là 160 kbps. Ngược lại, nếu bạn nghe nhạc trên Premium, chất lượng âm thanh ở gói này có thể lên tới 320 kbps hoặc cao hơn.

Tóm lại

Spotify Free:

  • Giá 0 đồng/tháng
  • Tự động xáo trộn danh sách bài hát
  • Quảng cáo
  • Không cho phép chuyển bài
  • Không cho nghe offline
  • Không thể chơi bất cứ bài nhạc nào trong kho nhạc
  • Không có chất lượng âm thanh cao

Spotify Premium:

  • Giá 59.000 đồng/tháng
  • Không tự động xáo trộn danh sách bài hát
  • Không quảng cáo
  • Cho phép chuyển bài
  • Nghe offline
  • Chơi bất cứ bài nhạc nào trong kho nhạc
  • Chất lượng âm thanh cao

4. Vậy có nên mua Spotify Premium?

Vậy có nên mua Spotify Premium

Nếu muốn trải nghiệm thử Spotify để theo kịp hot trend thì bạn có thể sử dụng gói Free 30 ngày của Spotify, sau khi được trải nghiệm bạn sẽ có quyết định đúng đắn hơn trước khi quyết định nên sử dụng gói Spotify nào hay lại quay về với các dịch vụ âm nhạc thông dụng như Zing MP3, Nhaccuatui, Apple Music. Mức giá mà Spotify đưa ra cho Spotify Premium tại Việt Nam được cho là tốt hơn rất nhiều so với các thị trường khác. Cụ thể, người dùng tại Việt Nam sẽ được dùng thử miễn phí gói Premium trong vòng 30 ngày đầu tiên. Sau khi hết thời hạn dùng thử, bạn sẽ phải thanh toán 59.000 đồng/tháng hoặc 708.000 đồng/năm nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, với giá này tính ra cũng chỉ bằng một ly trà sữa hay 2 tô phở bò mà các bạn uống/ăn hằng ngày, đổi lại, bạn sẽ có kho nhạc bản quyền khổng lồ sẵn sàng để nghe mọi lúc mọi nơi.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:30
4,84 👨 25.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify