Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm

Theo thống kê của hãng Bernstein, số người lần đầu mua điện thoại iPhone trong năm 2013 sẽ giảm 8%, trong khi số người nâng cấp từ các phiên bản cũ tăng 12% so với năm 2012.

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Bernstein cho thấy, số người mua iPhone mới gồm những người dùng chuyển từ các nền tảng khác sang hay những người chưa từng sở hữu smartphone. Theo sơ đồ thống kê, số người trang bị iPhone mới trong năm 2012 chiếm 62% thị phần của mẫu điện thoại này, trong khi con số này trong năm nay dự kiến sẽ giảm xuống còn 54%.

Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm
Số liệu thống kê người dùng iPhone nâng cấp (màu xanh ngọc), mua mới (màu đen), và đăng ký nhà mạng (màu xanh lá). (Nguồn: Bernstein).

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cho rằng, rào cản về việc phải ký hợp đồng với nhà mạng cùng với mức giá quá cao tại các nước đang phát triển đã vô tình ảnh hưởng đến doanh số dự báo của Apple.

Ông Sacconaghi dự đoán năm 2014 và 2015, lượng người lần đầu dùng iPhone giảm lần lượt còn 37% và 38%, trong khi những người muốn mua bản mới để nâng cấp sẽ tăng khoảng 70% vào năm 2015.

Như vậy, khách hàng iPhone của Apple chủ yếu sẽ là những người muốn nâng cấp sản phẩm, chứ không phải là người mua mới. Và việc đó cũng đồng nghĩa rằng tỷ lệ tăng trưởng của doanh số nội dung trên cửa hàng trực tuyến của Apple bao gồm ứng dụng, nhạc và phim có thể sẽ chậm lại.

Thứ Hai, 14/10/2013 15:00
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp