So màn hình Lumia 900 và 2 đối thủ

Độ sáng màn hình của Lumia 900 đạt 395 nit, trong khi tỷ lệ phản chiếu ánh sáng ngoài trời chỉ 4,4%, con số được đánh giá là cực kỳ thấp so với Samsung Galaxy S và iPhone 4.

>>> Nokia Lumia 900 dính lỗi màn hình ngả tím

So màn hình Lumia 900 và 2 đối thủ
So sánh khả năng hiển thị màu của iPhone, Lumia 900 và Galaxy S.

DisplayMate là đơn vị chuyên nghiệp trong công tác kiểm tra chất lượng và đo chuẩn màn hình. Khi ngành công nghiệp di động bùng nổ, ra đời hàng loạt mẫu smartphone và máy tính bảng, cũng là lúc công ty bắt đầu tính toán đến chất lượng của các công nghệ màn hình khác nhau.

Nghiên cứu mới nhất của DisplayMate là về khả năng hiển thị màn hình ngoài trời và tại môi trường ánh sáng cao, đòi hỏi các smartphone phải có độ hiển thị sáng cao, hoặc tỷ lệ phản chiếu màn thấp. Điều kiện chuẩn là sở hữu cả 2 ưu điểm trên, tuy nhiên rất hiếm có màn hình smartphone nào đáp ứng được điều này. Màn độ sáng cao sẽ "uống" pin, trong khi màn với độ phản chiếu thấp lại đòi hỏi các lớp phủ và tầng màn hình ngặt nghèo, gây đội chi phí sản xuất.

So màn hình Lumia 900 và 2 đối thủ

Bảng so sánh khả năng hiển thị màu ngoài trời của 3 máy

So sánh với một số công nghệ hiện nay, có vẻ Nokia đang đi đúng hướng với màn hình ClearBlack được sử dụng trên Lumia 900 và nhiều smartphone khác của hãng hiện nay. Độ sáng trung bình của màn hình Nokia Lumia 900 đạt 395 nit, nhưng tỷ lệ phản chiếu chỉ 4,4% là cực kỳ thấp. Hiện chỉ có màn hình của Galaxy S do Samsung sản xuất có cùng tỷ lệ này, nhưng độ sáng lại thua Lumia 900. Đứng ngay sau đó là màn Retina của Apple trên iPhone 4, phản chiếu 7% nhưng khá sáng.

Thứ Năm, 10/05/2012 11:47
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp