Số đông người dùng Android "thù ghét" Apple

Quá nửa số người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android thừa nhận... ghét Apple và vì lý do này, họ nhất định không bao giờ chuyển sang dùng nền tảng của Apple.

Trong số những người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android, có đến 55,7% tuyên bố không bao giờ mua iPhone vì "ghét Apple", CNews.ru dẫn nguồn thông tin từ một nghiên cứu mới đây của Business Insider, cho biết. Số người được hỏi còn lại cho biết sẽ chuyển sang iPhone nếu nó: kết nối tốt hơn với sản phẩm của các hãng khác (31,2%), rẻ hơn (7%) hoặc cải thiện các khả năng như nhập liệu và sử dụng thư điện tử (6,1%).


Mặc dù vấn đề nào rồi cũng qua đi nhưng lỗi anten của iPhone 4 vẫn thường được nhớ lại mỗi khi sản phẩm của Apple chưa làm hài lòng người sử dụng.

Trong quá trình nghiên cứu, website Business Insider đã phỏng vấn hơn 2.000 người, từ đó giải thích vì sao quá nửa người dùng smartphone Android "thù ghét" Apple.

Việc công bố kết quả nghiên cứu đã kích động một cuộc tranh cãi rất lớn giữa những người hâm mộ Apple, Android và những người dùng khác. "Số người hâm mộ Android rất đông - một bạn đọc tự nhận là trung lập của CNet viết - Họ sẵn sàng xúc phạm bất kể thương hiệu nào. Nếu quý vị tin tôi, hãy vào bất kỳ website nào xem ở đó có bao nhiêu phản hồi bênh vực Apple". Tác giả này cho rằng nguyên nhân sâu xa nằm ở chỗ phần lớn người sở hữu "Googlephone" là người dùng có thu nhập trung bình, không có nhiều khả năng mua điện thoại đắt tiền hơn.


Điều gì khiến bạn mua iPhone? Trả lời: Nếu có iPhone giá thật rẻ (7%); Nếu iPhone làm việc tốt hơn với sản phẩm, ứng dụng của các hãng khác (31,2%); Nếu iPhone cải thiện chức năng email và gõ chữ (6,1%). Câu trả lời nhiều nhất: Tôi ghét Apple và không mua iPhone (55,7%).

Các "bình luận viên" khác, những người sở hữu smartphone chạy hệ điều hành Android thì khẳng định rằng họ không thù ghét trực tiếp Apple mà là với những người dùng sản phẩm của hãng này! "Ngay từ thuở xuất hiện những chiếc máy Mac đầu tiên, những người đó đã không ngừng nghỉ nhắc lại với chúng tôi, những người sử dụng PC rằng thì... máy tính của họ tốt hơn. Điều đó khiến chúng tôi bực mình. Tôi từ lâu rồi đã làm việc trên cả nền tảng này lẫn nền tảng kia mà còn không thể khẳng định được nền tảng nào tồi hơn. Chúng hoàn toàn khác nhau và theo từng mức độ, chúng phù hợp với những bài toán hay nhiệm vụ khác nhau" - một người viết.

"Tôi không thích cái kiểu Apple muốn tạo ra một vầng hào quang xung quanh những đổi mới của họ. Nếu một công ty tuyên bố rằng trên iPhone sẽ xuất hiện tính năng đa nhiệm thì lập tức tất cả mọi người sẽ nghĩ rằng Apple "phát minh" ra đa nhiệm", một người mê công nghệ khác tỏ ra bực tức. Nhìn chung, nhiều ý kiến không ngừng cho rằng Apple sẽ đưa vào sản phẩm của họ những hạn chế nào đó, bao gồm cả cấm cài đặt ứng dụng không chính thức, hạn chế công cụ phát triển v.v... Phần lớn các ý kiến đấu tranh cho việc khai thác tự do các tiện ích mặc dù họ thừa nhận Android cũng không hoàn toàn là hệ điều hành mở.

"Tất cả ý kiến của các bạn đều rõ ràng nhưng các bạn đã bỏ qua một điểm chính yếu - một người dùng khác lên tiếng - Trước kia, khi mua xe hơi, mọi người muốn phải có hướng dẫn sửa chữa, bảo dưỡng như có thể thay dầu nhớt thế nào, thay vỏ lốp ra sao hay thậm chí kiểm tra động cơ v.v... Bây giờ, ít ai còn cần đến bản hướng dẫn đó vì phần lớn cũng chỉ muốn chiếc xe giúp mình đi được từ điểm này đến điểm kia, mọi thứ khác có dịch vụ lo, người dùng chả cần biết bên trong một chiếc xe phải có những gì... Về phương diện này, Apple khác những nhà cung cấp khác - người này viết tiếp - Họ đã tạo nên những thiết bị làm đơn giản mọi thứ trong khi Microsoft và Google lại cứ tiếp tục sản xuất ra những thiết bị tính toán đòi hỏi kỹ năng người dùng mới vận hành được. Apple sử dụng cách tiếp cận khác, và nhiều người thù ghét Apple là vì Apple khác biệt".

Thứ Hai, 25/04/2011 09:40
31 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp