Smartwatch liệu có tạo ra được trào lưu như smartphone?

Apple, Samsung và nhiều công ty công nghệ cao khác đang lên kế hoạch ra mắt đồng hồ thông minh (smartwatch). Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, cơ hội để smartwatch tạo ra trào lưu như smartphone là không nhiều.

Smartwatch liệu có tạo ra được trào lưu như smartphone?

Trong trường hợp của Apple, các nhà phân tích thị trường đã khuyến cáo công ty nên tung ra một sản phẩm mới trong vòng nhiều tháng nay. Họ đang “nín thở” chờ đợi và hy vọng iWatch sẽ là một sản phẩm “cần phải có” trên thị trường, đặc biệt là khi ngành công nghiệp smartphone ít nhiều đã đạt được thành công nhất định.

Liệu smartwatch có tạo ra được sự chuyển dịch tương tự như điện thoại thông minh? Câu trả lời là không có nhiều.

Như Sony là một ví dụ điển hình. Trước đây, công ty này đã giới thiệu một vài sản phẩm gọi là smartwatch, tuy nhiên, những sản phẩm này không gây được tiếng vang trên thị trường. Những tiện ích mà sản phẩm này mang lại không thực sự rõ nét.

"Những thiết bị có thể đeo được như đồng hồ thông minh không có nhiều sức mạnh để làm những gì mà điện thoại thông minh đã làm như hiện nay", chuyên gia phân tích Skooks Pong tại Hãng Synapse nhận định.

“Theo quan điểm của tôi, những nội dung, game đăng tải trên các thiết bị smartphone như iPhone hay Samsung Galaxy sẽ không thể có mặt trên các thiết bị đeo trên cổ tay trong vài năm tới”, ông Pong cho biết thêm.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, không thể phủ nhận tính tiện dụng của đồng hồ thông minh. Với smartphone, người dùng sẽ phải thường xuyên rút điện thoại ra khỏi túi của mình để kiểm tra xem có tin nhắn hay email… mới hay không. Tuy nhiên, với chiếc đồng hồ thông minh, người dùng chỉ có một thao tác là đeo vào cổ tay và có thể kiểm tra tin nhắn hay email bất kỳ lúc nào.

Để smartwatch thực sự “cất cánh”, theo các chuyên gia công nghệ, nhà sản xuất sẽ phải tư duy và cung cấp nhiều tính năng hiện đại hơn là chỉ thiết kế cho vừa cổ tay và cung cấp các nội dung đơn thuần.

Bên cạnh đó, “để đồng hồ thông minh có một chỗ đứng trên thị trường, thiết bị này sẽ phải có nhiều điều thú vị, làm thay đổi tư duy người dùng về một chiếc đồng hồ đơn thuần và biến nó trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống, giống như cách mà smartphone đã tạo ra”, ông Pong nói.

Thứ Tư, 15/05/2013 15:22
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp