Smartphone Windows Phone 7 vấp rào cản ứng dụng tại VN

Điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 7 là một trong những dòng smartphone được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, việc có ít ứng dụng khiến người dùng khó khăn trong trải nghiệm.

Smartphone Windows Phone 7 vấp rào cản ứng dụng tại VN

Windows Phone Marketplace có trên 8.000 ứng dụng và trò chơi. Hàng ngày khoảng 100 ứng dụng mới được cập nhật thêm. Android Market đã vượt qua con số 100.000 và App Store hơn 300.000 ứng dụng. Trong khi đó Windows Phone 7 (WP7) là hệ điều hành hoàn toàn mới so với hệ điều hành Windows Mobile về cả giao diện và nền tảng phát triển.

Người dùng tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận kho ứng dụng WP7 như Microsoft (MS) không hỗ trợ cài đặt ứng dụng thông qua Zune trên PC hay không thể tải ứng dụng WP7 từ Marketplace...

Lý do của vấn đề trên do hiện tại MS chỉ cho phép khách hàng ở 16 quốc gia trên thế giới có thể truy cập vào Marketplace và các nhà phát triển ứng dụng của khoảng 30 quốc gia mới được tham gia vào việc phát triển ứng dụng. Trong số đó không có Việt Nam.

Ứng dụng miễn phí cũng chưa phong phú. Chẳng hạn LG có khoảng 10 ứng dụng cho LG Optimus 7, còn người dùng HTC HD 7 có thể thông qua HTC Hub để tiếp cận với các ứng dụng nhưng không nhiều... Một số diễn đàn điện thoại, tin học trong nước cũng tập trung viết các ứng dụng cho WP7 nhưng vẫn còn hạn chế về mặt tính năng và số lượng.

Tuy nhiên, MS đã đặt mục tiêu chính trong thời gian ngắn sắp tới là mở rộng việc hỗ trợ ra nhiều thị trường, quốc gia khác trên thế giới. Với WP7, MS đã dựa trên phương châm thiết kế “Do more with less” nhằm giúp người sử dụng dễ dàng truy cập những gì mà họ quan tâm nhất với một cách nhanh chóng dễ dàng với ít thao tác hơn bằng giao diện Hub-Tile độc đáo, đơn giản và tiện lợi.

Ngoài việc tích hợp các mạng xã hội, smartphone chạy WP7 cũng cung cấp những trải nghiệm văn phòng di động mạnh mẽ và có hiệu suất cao. Người dùng có thể thực hiện các ứng dụng văn phòng ngay trên chiếc điện thoại của mình như kiểm tra email hay soạn thảo, chỉnh sửa văn bản Word, Powerpoint…

Ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện hãng điện thoại HTC, nhận xét việc chưa truy cập và tải về các ứng dụng chỉ là tạm thời trong giai đoạn đầu phát triển của WP7. Với việc MS cân nhắc mở rộng phạm vi tiếp cận thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ nhanh chóng có điều kiện sử dụng nhiều ứng dụng của WP7 trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 26/09/2021 09:42
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp