Smartphone Windows của Nokia không hút khách

Hãng nghiên cứu đầu tư Exane BNP Paribas vừa công bố kết quả cuộc khảo sát gần đây của họ, qua đó chỉ ra rằng dòng smartphone Windows vốn nhận được nhiều kỳ vọng của Nokia đã thất bại trong việc thu hút người tiêu dùng.

Smartphone Windows của Nokia không hút khách

Dù nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên gia, thế nhưng sản phẩm Nokia Windows lại không được nhiều người ưa thích và lựa chọn khi nghĩ tới việc sắm “dế” mới. Thống kê của Exane BNP Paribas cho thấy, chỉ có 2% người dân châu Âu nói rằng họ sẽ mua smartphone mới là chiếc Windows Phone đầu tiên của Nokia, Lumia 800.

Lựa chọn nói trên đã phản ánh được thực tế hiện nay, khi nền tảng Windows Phone của Microsoft chỉ vỏn vẻn có 2% thị phần, so với mức 50% của Google Android hay 15-20% của Apple iPhone.

Chuyên gia Pierre Ferragu của Bernstein bày tỏ: “Thị trường nền tảng smartphone hiện nay không dành nhiều “đất” cho một hãng thứ 3 chen vào. Thị trường này đang được định hình rất vững chắc, với vị trí chủ đạo thuộc về Android của Google và iOS trên iPhone của Apple.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Nokia đã bị giảm tới hơn 20% kể từ hôm 26/10, là thời điểm hãng điện thoại Phần Lan trình làng sản phẩm mới của họ. Ngoài ra, những smartphone cài đặt hệ điều hành Symbian “lỗi thời” của Nokia lại vẫn tỏ ra vượt trội, khi smartphone loại này bán chạy hơn smartphone Windows theo tỷ lệ 10 ăn 1.

Trước đó, Nokia đã phải lên tiếng trấn an giới đầu tư, sau khi có nhiều thông tin đánh giá rằng thiết bị Lumia của họ đang gây thất vọng lớn. Dù hãng điện thoại Phần Lan luôn khẳng định “Lumia bán rất tốt,” nhưng họ chưa bao giờ công bố số liệu cụ thể về mức tiêu thụ của 2 mẫu smartphone Windows mới phát hành.

Thứ Hai, 26/12/2011 08:14
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp