Smartphone WebOS đầu tiên của HP cạnh tranh Android

Làng công nghệ vốn háo hức với khái niệm nền tảng web, cuối cùng cũng được diện kiến 2 mẫu smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng WebOS của HP, trong sự kiện WebOS diễn ra vào 9-2 vừa qua.

Đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện chính thức của hệ điều hành WebOS 2.1 hoàn toàn mới, cùng HP Pre 3 và Veer, một hướng đi hoàn toàn mới, khác biệt so với Android của Google và iOS của Apple.

Đã một năm sau khi HP mạnh tay chi 1.2 tỷ USD để mua lại thương hiệu Palm, và thành quả đích thực đầu tiên của thương vụ này đã chào đời.

Bắt đầu với “kẻ tiền nhiệm” của Pre 2, mẫu smartphone HP Pre 3. Máy được trang bị màn hình cảm ứng điện dung WVGA kích thước 3.6nch, độ phân giải 480x800pixel đi kèm một bàn phím trượt QWERTY đầy đủ.

Mặt sau của Pre 3 là camere 5megapixel hỗ trợ tính năng lấy nét tự động, đèn LED Flash hỗ trợ sáng, một camera 1.3megapixel mặt trước thực hiện các cuộc gọi video call.

Dưới lớp vỏ máy của Pre là bộ xử lý Snapdragon 8x55 cho tốc độ 1.4GHz và RAM 512MB. Ngoài ra, một bộ nhớ trong 8GB hoặc tùy chọn 16GB cho Pre 3, đáng tiếc, HP vẫn chưa khắc phục được nhược điểm thiếu khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD của Pre.

Khả năng kết nối, chia sẻ của HP Pre 3 khá nuột, với một loạt các tính năng cơ bản như wi-fi 802.11 b/g/n và Bluetooth 2.1, định vị GPS, kèm thêm cảm biến ánh sáng và la bàn kỹ thuật số.

Hơn cả, HP Pre 3 là mẫu smartphone được thiết kế hỗ trợ mạng kép, nghĩa là đồng thời hai mạng GSM và CDMA, tuy nhiên trong thời gian tới, sẽ chỉ có phiên bản GSM được tung ra thị trường.

Tùy chọn giá mềm hơn cho smartphone chạy WebOS đầu tiên của HP là Veer. Tân binh này có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn so với Pre 3. Máy chạy trên nền tảng WebOS 2.2 và cũng có bàn phím QWERTY trượt đầy đủ như Pre 3.

Chỉ có kích thước nhỏ gọn như một chiếc thẻ tín dụng, trong khi chỉ nặng 100gram, HP Veer sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm 2.6inch, phân giải 320x400pixel.

So với các đối thủ cùng kích thước, HP Veer là lựa chọn gần như mạnh mẽ nhất, vì trưng dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 7230, cho tốc độ 800MHz, và RAM 512MB, tương tự với Pre 2.

Veer.

Khác biệt giữa Pre 3 và Veer nữa là Veer chỉ hỗ trợ mạng CDMA, và chỉ có lựa chọn bộ nhớ trong duy nhất 8GB, và cũng không đề cập tới hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD.

HP trang bị cho Veer camera sau 5 megapixel, chỉ có tính năng lấy nét tự động, thiếu đèn LED Flash.

Theo HP, Veer sẽ có mặt trên thị trường ngay từ mùa xuân này, trong khi Pre 3 phải chờ cho tới mùa hè tới đây. Giá bán đề xuất hiện cũng chưa được tiết lộ.

Thứ Tư, 16/02/2011 13:22
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp