Smartphone Vsmart Aris 5G sẽ được bán tại Mỹ

Trong năm 2021, thương hiệu smartphone Vsmart sẽ được hãng VinSmart đưa vào thị trường Mỹ qua các kênh phân phối. Thông tin này được chính bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc mảng Điện thoại của VinSmart chia sẻ. Đương nhiên, model đầu tiên của Vsmart được bán tại Mỹ chính là Aris 5G, smartphone 5G đầu tiên của Vsmart.

"Chúng tôi mang điện thoại 5G sang Mỹ trước do tại đây mạng 5G đã được phủ sóng chính thức. Máy cũng sẽ bán ra ở thị trường trong nước khi các nhà mạng Việt Nam thương mại hóa 5G", bà Hồng nói.

Smartphone Vsmart Aris 5G sẽ được bán tại Mỹ
Smartphone Vsmart Aris 5G sẽ được bán tại Mỹ

Theo thông số kỹ thuật, Aris 5G hỗ trợ mạng 5G ở băng tần 6GHz. Trong thời gian tới, VinSmart sẽ ra mắt các sản phẩm hỗ trợ cả hai băng tần 5G là 6GHz và mmWave. Băng tần mmWave có chất lượng tốt hơn so với 6GHz.

Trong lần test mới đây trên mạng 5G thử nghiệm của Viettel, Aris 5G cho thấy tốc độ rất ấn tượng. Máy đạt tốc độ tải về 568 Mb/giây, cao hơn nhiều so với mạng 3G (14,9 Mb/giây) và 4G (65,4 Mb/giây).

Bên cạnh kết nối 5G, Aris 5G còn nổi trội nhờ trang bị chip bảo mật Quantis QRNG công nghệ lượng tử.

Trước đó, theo Nikkei Asian Review, VinSmart đã hợp tác cung ứng gần 2 triệu smartphone 4G cho nhà mạng AT&T của Mỹ. Chứng nhận FCC cho mẫu smartphone AT&T do VinSmart sản xuất đã được cấp hồi tháng 6 vừa rồi nên sẽ sớm được bán ra thị trường.

VinSmart hiện có một nhà máy sản xuất thiết bị thông minh, smartphone tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Nhà máy này có công suất dự kiến là 125 triệu thiết bị mỗi năm. Nhiều công đoạn tại nhà máy hiện đã được tự động hóa bởi robot.

Thứ Năm, 03/12/2020 16:54
53 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ