Smartphone thứ 2 dùng chip Intel từ Lenovo "lộ diện"

Mẫu điện thoại thông minh mới của công ty công nghệ Lenovo (Trung Quốc) có tên K800 dự kiến chuẩn bị "trình làng" và đây sẽ là mẫu điện thoại thứ 2 sử dụng chip Intel xuất hiện trên thị trường.

>>> Điện thoại Lenovo K800 dùng chip Intel ra thị trường tuần tới

Smartphone thứ 2 dùng chip Intel từ Lenovo "lộ diện"

Lenovo từng giới thiệu K800 tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 và gây ấn tượng mạnh với khách tham quan.

Theo một nguồn tin thân cận với các kế hoạch của Lenovo, điện thoại thông minh K800 sẽ chính thức xuất hiện tại Trung Quốc.

Hồi tháng 4/2012, Xolo X900, điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý của Intel đã được nhà sản xuất ít tiếng tăm Lava phát hành tại Ấn Độ với mức giá 423 USD.

Cũng như Xolo X900, Lenovo K800 cho thấy Intel đang cố gắng xâm nhập lĩnh vực các thiết bị di động nhỏ như điện thoại thông minh và máy tính bảng vốn là "sân chơi riêng" của dòng sản phẩm chip dựa trên các thiết kế của đối thủ ARM (Anh).

Bên cạnh bộ vi xử lý Atom tốc độ 1,6GHz và chip đồ họa 400MHz, K800 được trang bị màn hình 4,5 inch độ phân giải 720x1280 pixel và sử dụng hệ điều hành Android với giao diện người sử dụng Lenovo LeOS dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Các tính năng khác của K800 bao gồm cổng ra HDMI, hỗ trợ NFC và công nghệ màn hình không dây Intel để trình chiếu video trên một chiếc HDTV tương thích. Chiếc smartphone mới của Lenovo sẽ hoạt động trên mạng di động của công ty dịch vụ viễn thông China Unicom và hỗ trợ HSPA+.

Lenovo K800 hỗ trợ mạng HSPA+, Wifi chuẩn 802.11n, camera 8 megapixel, trang bị tính năng NFC, cổng giao tiếp HDMI out, Bluetooth 3.0. Mức giá của sản phẩm hiện chưa được công bố.

Ngoài Lava, Lenovo, những mẫu điện thoại thông minh sử dụng bộ vi xử lý Intel từ các công ty công nghệ như Orange, Motorola và ZTE cũng sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Dự kiến trong thời gian ngắn sắp tới, nhiều mẫu điện thoại thông minh dùng chip Intel của Orange, Motorola, ZTE sẽ đồng loạt "tham chiến," giúp người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn bên cạnh các mẫu điện thoại thông minh dùng chip ARM.

Đây là những kết quả đầu tiên của nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel trong nỗ lực chiếm thị phần bộ xử lý dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, hiện do ARM nắm giữ.

Thứ Hai, 11/06/2012 08:16
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp