Smartphone sẽ thay thế chìa khóa ô tô trong tương lai

Dùng smartphone để mở khóa các thiết bị hay phương tiện di chuyển sắp được áp dụng phổ biến trong tương lai gần nhờ khóa kỹ thuật số có tên là Digital Key. Công nghệ này được phát triển bởi sự hợp tác giữa hàng loạt các hãng sản xuất điện thoại như Apple, LG, Samsung và các hãng ôtô lớn.

Hiện nay, với một số loại xe đặc biệt như Tesla Model 3, người sở hữu hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để làm chìa khóa nếu muốn. Nhưng đó không phải là một tiêu chuẩn chung cho cả ngành công nghiệp nên rất khó phổ biến.

Mở khóa ô tô bằng smartphone

Tuy nhiên theo Engadget, một công ty có tên Car Connectivity Consortium đã phát triển một giải pháp có tên gọi là Digital Key 1.0, có thể giải quyết vấn đề này.

Digital Key 1.0 được xem như một dạng chìa khóa ảo có thể mở khóa xe, khởi động động cơ, chia sẻ quyền truy cập với các người điều khiển khác nhau. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa các hãng sản xuất điện thoại thông minh và các thương hiệu ô tô lớn.

Khóa kỹ thuật số sẽ được nhà sản xuất ô tô gửi đến smartphone của người dùng qua một hệ thông tin cậy. Sau đó, công nghệ NFC tầm gần được sử dụng để cấp quyền truy cập cho mỗi chuyến đi. Với công nghệ mới này, khi muốn ăn trộm xe kẻ xấu sẽ phải tìm cách trộm thêm cả smartphone.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn hạn chế khi người sở hữu xe sẽ không thể làm một số thao tác, ví dụ như ngồi trong nhà và mở khóa xe.

Mô hình về cách làm việc của hệ thốngMô hình về cách làm việc của hệ thống.

Những thương hiệu điện thoại lớn như Apple, LG và Samsung đã tiếp xúc và bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi lớn như BMW, Hyundai và Volkswagen để áp dụng chìa khóa kỹ thuật số này vào thực tế trong tương lai. Phiên bản Digital Key 2.0 hứa hẹn sẽ cung cấp thêm nhiều khả năng tương tác giữa xe ô tô và các thiết bị di động. Dự kiến, nó sẽ được ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 08:15
51 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ