Smartphone sẽ sớm thay thế máy tính bảng

Smartphone được đánh giá là một thiết bị hội tụ. Chúng là nơi hội tụ nhiều loại thiết bị khác nhau vào trong một “cơ thể” duy nhất. Người dùng có nhiều ứng dụng cho smartphone và có thể biến chúng thành một máy ảnh, máy quay, máy nghe nhạc, máy tính và thậm chí cả đèn pin.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ rất ngạc nghiên khi biết rằng, smartphone có thể thay thế máy tính bảng, laptop,…

Máy tính bảng

Phân khúc máy tính bảng mới được định hình từ khi iPad đầu tiên ra đời từ năm ngoái và đã nhanh chóng trở thành thị trường màu mỡ để các hãng sản xuất đua nhau tung ra “con cưng” của mình. Nhưng tại sao smartphone có thể thay thế chúng. Điều đó có thể sẽ xảy ra khi Asus giới thiệu chiếc smartphone lai máy tính bảng - Padfone.

Smartphone sẽ sớm thay thế máy tính bảng
Padfone.

Với thiết bị này, người dùng có thể gắn điện vào sau một chiếc máy tính bảng cỡ lớn hơn và chúng hoạt động như một máy tính bảng. Vậy thì tại sao người dùng phải mua thêm một máy tính bảng khi đã có một chiếc smartphone hoạt động kiêm nhiệm tốt như thế.

Máy tính xách tay

Smartphone sẽ sớm thay thế máy tính bảng
Motorola Atrix.

Motorola cũng đã phát hành ra thị trường chiếc smartphone Atrix cũng có khe cắm (dock) dành cho laptop. Với Atrix, người dùng chỉ cần gắn thêm vào một chiếc màn hình lớn hơn, bàn phím và bàn di chuột là có thể tạo được một chiếc laptop cỡ lớn dễ dàng.

Máy tính để bàn

Với các dòng smartphone hiện nay, người dùng có thể trang bị thêm các phụ kiện tùy chọn để biến chúng thành một máy tính để bàn. Chỉ cần gắn thêm màn hình, bàn phím, chuột là có ngay một máy tính để bàn. Hơn nữa, các smartphone hiện nay cũng trang bị cổng USB, HDMI không khác gì như trên máy tính. Tuy nhiên, chúng sẽ là máy tính để bàn tiêu thụ điện năng hiệu quả nhất, rẻ nhất và nhỏ nhất nhưng cũng chỉ hiệu quả nhất để lướt web.

Ổ DVR

Smartphone Atrix không thực sự có thể ghi lại các chương trình truyền hình trực tiếp nhưng chúng có thể phát các bộ phim trên màn hình lớn hơn. Điều này lý giải tải sao Apple lại bán các Apple TV chứ không phải là ứng dụng TV cho iPhone.

Thiết bị chơi game cầm tay

Smartphone sẽ sớm thay thế máy tính bảng
Điện thoại Xperia Play.

Có lẽ chúng ta biết rằng, điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod Touch đang xâm nhập vào thị trường thiết bị chơi game cầm tay. Hơn nữa, chúng ta cũng biết, Xperia Play là smartphone Android đầu tiên được thiết kế lai thiết bị chơi game PlayStation của Sony. Smarphone này được thiết kế dạng trượt, để lộ ra bàn điều khiển chơi game giống như của thiết bị PlayStation. Chúng có thể truy cập mạng PlayStation và lưu trữ nhiều game độc quyền của sản phẩm PlayStation.

Mặt khác, người dùng cũng có thể kết nối điện thoại với TV để chơi game.

Thứ Năm, 02/06/2011 10:45
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp