Smartphone quá thông minh với người dùng

Khảo sát cho thấy người dùng chỉ mới khai thác được 10% chức năng của điện thoại thông minh (smartphone), đa số chỉ dùng để nhắn tin hoặc đăng nhập Facebook.

Với hàng trăm ngàn ứng dụng, điện thoại thông minh cho phép người dùng làm mọi thứ, từ kiểm tra tài khoản ngân hàng đến đặt vé máy bay. Nhưng có tới 71% người sử dụng smartphone đơn giản chỉ dùng điện thoại thông minh để nghe, gọi, nhắn tin hoặc đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng chuyên tái chế điện thoại di động Envirofone, trung bình người dùng smartphone chỉ khai thác được 10% chức năng của chiếc điện thoại.

Khảo sát đã tìm hiểu về 2.000 người dùng smartphone ở Anh. Hơn 50% số đó cho biết họ cảm thấy rất mệt mỏi, áp lực với những mẫu smartphone mới nhất, phổ biến nhất như iPhone 4 hay BlackBerry.

Những thiết bị trên đều nằm trong danh sách những sản phẩm được mua nhiều nhất dịp năm mới 2011. Chúng thực sự là những chiếc máy tính bỏ túi. Ngoài khả năng thực hành hàng ngàn ứng dụng, chúng còn có thể truy cập Internet, gửi và nhận email. Có một thực tế là trong khi nhiều ứng dụng rất hữu ích, cung cấp các loại thông tin giao thông hoặc chức năng điều hướng, thì lại có không ít những ứng dụng rất kỳ quái.

“Điện thoại thông minh đã trở thành biểu tượng chưng diện cho người dùng, chứ chưa được khai thác hoàn toàn hết các tính năng thông minh”, Jon Butler, đại diện hãng Envirofone nói.

Ước tính hiện nay có khoảng 11 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng tại Anh.

Thứ Ba, 28/12/2010 15:35
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp