Smartphone phổ thông giảm giá

LG, HTC, Nokia và Samsung vừa giảm nhẹ các mẫu điện thoại từ 2 đến trên 7 triệu đồng. Đây là đợt giảm hiếm hoi trong hai tháng trở lại đây dù thị trường đang đi xuống.

Smartphone phổ thông giảm giá
Wildfire S có mức giảm giá nhiều nhất trong tháng qua. (Ảnh: Quốc Huy).

Chiếc smartphone giảm giá nhiều nhất trong tháng 7 là HTC Wildfire S, từ mức 5,8 triệu đồng, sản phẩm này hiện còn 5 triệu đồng, lý do dự kiến là bởi tác động từ các sản phẩm mới của hãng. Trong tháng, HTC tung ra chiếc Desire C, phiên bản chạy Android 4.0 "chất" hơn với thiết kế gọn. Sản phẩm mới có màn hình 3,5 inch, hỗ trợ âm thanh Beats và thiết kế tốt hơn Wildfire S. Hiện tại, ở nhóm trung, HTC đang có nhiều thiết bị chạy Android từ One V (7,5 triệu đồng) đến Explorer, Chacha.

Không có giảm mạnh như HTC, LG vừa điều chỉnh bộ ba sản phẩm Android tầm trung dòng Optimus gồn L7, Black và Hub. Các sản phẩm này đều điều chỉnh từ 450 đến 500 nghìn đồng. Giá Optimus L7 mới ra mắt với màn hình rộng còn gần 7,5 triệu đồng. Trong khi đó, Black có giá 6,8 triệu, còn Hub từ 5,2 xuống còn gần 4,7 triệu.

Samsung cũng có sự điều chỉnh nhẹ ở các sản phẩm Android rẻ nhất. Chiếc Galaxy Y còn 2,9 triệu đồng, thấp hơn 250.000 đồng so với trước đây, trong khi Galaxy Pocket còn gần 2,5 triệu, so với mức 2,7 triệu đồng trước đây. Các chủ hàng cho rằng, sau thời gian dài ngự trị, "cơn sốt" Galaxy Y đã giảm, đối thủ của Samsung cũng đồng loạt tung các sản phẩm giá rẻ và cấu hình mạnh hơn để cạnh tranh.

Nokia chỉ điều chỉnh nhẹ giá của bộ ba phiên bản C5 gồm mẫu 5 Megapixel, bản C5-03 và C5-06 từ 50.000 đến 150.000 đồng.

Smartphone phổ thông giảm giá

Thị trường di động đang đi xuống và hứa hẹn sẽ giảm giá nhiều sản phẩm. (Ảnh: Quốc Huy).

Đây là đợt giảm giá hiếm hoi của các nhà sản xuất chính hãng trong hai tháng trở lại đây trong lúc thị trường đang chững lại. Các thương hiệu nhỏ đang ồ ạt đưa lên kệ nhiều sản phẩm mới với nhiều smartphone giá rẻ, trong khi sản phẩm mới của các hãng lớn xuất hiện lẻ tẻ ở nhóm trung và cao cấp.

Trong khoảng 3 tháng tới, thị trường di động được dự đoán sẽ tiếp tục đi xuống. Các nhà bán lẻ cho rằng sẽ có nhiều sản phẩm được hạ giá để tăng sức cạnh tranh.

Thứ Hai, 30/07/2012 15:00
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp