Smartphone Nokia WP sẽ rẻ hơn điện thoại Android

Người phụ trách kinh doanh của Nokia tại thị trường Bắc Mỹ - Chris Weber cho biết, công ty Phần Lan sẽ lấy lại thị phần tại Mỹ nhờ các dòng điện thoại Nokia Windows Phone có giá rẻ hơn cả smartphone Android giá rẻ nhất.

Smartphone Nokia WP sẽ rẻ hơn điện thoại Android

Theo đó, Nokia sẽ viết lại "câu chuyện luân chuyển lớn nhất trong lịch sử" khi lấy lại thị phần từ tay Android. Chris Weber cho biết, Nokia sẽ phát hành một lượng lớn smartphone mới hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone Mango và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Android về giá cả. Những sản phẩm mới của Nokia sẽ có giá thấp hơn các mẫu Android giá rẻ nhất. Đây là cách nhanh nhất để lấy lại thị phần.

Weber xác nhận rằng, Nokia vẫn phát hành điện thoại Windows Phone đầu tiên trong năm nay, có thể là chiếc SeaRay đã bị rò rỉ trên mạng trong thời gian qua. Tuy nhiên, đa số dòng điện thoại này sẽ chỉ được bán ra thị trường vào năm tới. Nokia sẽ hợp tác với các nhà mạng ở Mỹ để phân phối điện thoại với giá rất cạnh tranh thay vì bán thẳng cho khách hàng mà không có sự trợ giá như trước đây.

Tờ Business Insider cũng cho biết, Nokia sẽ kết hợp chặt chẽ với kế hoạch cạnh tranh của Microsoft trong lĩnh vực máy tính bảng, PC và hệ sinh thái điện thoại. Vì vậy, rất có thể Nokia cũng sẽ chế tạo máy tính bảng. Mặt khác, Weber cũng phải thừa nhận, hiện Nokia gặp rất nhiều khó khăn và có thể thất bại. Nhưng ông cũng nghĩ CEO Stephen Elop đủ thông minh để nhận ra cuộc chiến di động là cuộc chiến về hệ sinh thái, gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ và nhà mạng.

Ông đã đối chiếu Nokia với RIM, hãng này cũng đang bị mắc kẹt với nền tảng 10 năm tuổi. Nền tảng này được xây dựng dành cho truyền thông hơn là một hệ sinh thái smartphone đầy đủ. HP với hệ điều hành WebOS cũng bị sa lầy vì thiếu các đối tác.

Thứ Hai, 15/08/2011 07:24
31 👨 997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp