Smartphone Nokia vượt mặt iPhone tại Anh và Italy

Tại một số thị trường, doanh số bán điện thoại thông minh Nokia đang vượt qua số lượng iPhone được tiêu thụ. Đó là thông báo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC.

Số liệu thống kê từ IDC cho biết, Nokia đang có kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng tại thị trường Anh và Italy. Tại thị trường Italy, doanh số bán smartphone của Nokia đã có mức tăng 17%/năm. Sự tăng trưởng này đã giúp Nokia giành được tỷ lệ thị phần cao nhất thứ 2 trên thị trường smartphone trong quý II/2013, sau Samsung và đứng trước Apple.

Smartphone Nokia vượt mặt iPhone tại Anh và Italy

Tại thị trường Anh, Nokia đã tăng gấp đôi số lượng smartphone được bán ra với 396,000 chiếc trong quý II/2013, 40% trong tổng số điện thoại được tiêu thụ thuộc dòng Lumia. Bất chấp kết quả kinh doanh vượt bậc, Nokia vẫn chưa có tên trong danh sách 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường này.

Tính riêng toàn khu vực Tây Âu, trong quý II vừa qua, Nokia đã tiêu thụ được 1,8 triệu chiếc smartphone, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù kết quả kinh doanh không thực sự ấn tượng, Nokia vẫn có tỷ lệ thị phần cao thứ 5 tại thị trường khu vực này trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Thời gian vừa qua, Nokia thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để đảo ngược tình hình kinh doanh của công ty. Từ đầu năm đến nay, Nokia đã giới thiệu 9 mẫu Lumia mới, trong đó bao gồm 1 phiên bản Lumia 920 độc quyền mạng TD-SCDMA cho nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất thế giới, China Mobile.

Smartphone Nokia vượt mặt iPhone tại Anh và Italy

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đây là tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại của thương hiệu điện thoại nổi tiếng một thời Nokia. Mới đây, lãnh đạo của Nokia cũng tiết lộ, công ty đang đặt mục tiêu khôi phục lại bộ phận kinh doanh di động của mình bằng cách ra mắt một loạt dòng sản phẩm cao cấp trong năm nay, đặc biệt là đặt chân vào phân khúc máy tính bảng siêu lớn.

Trong một vài năm gần đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này đã liên tục bị mất ưu thế trên thị trường smartphone trước các đối thủ như Samsung, Apple... Các chuyên gia của Nokia cho rằng, để có thể khiến người dùng quan tâm trở lại đến sản phẩm của mình, công ty cần phải da dạng hóa sản phẩm của mình và tập trung phát triển các trải nghiệm, tính năng của sản phẩm hơn.

Thứ Hai, 26/08/2013 14:28
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp