Smartphone nhỏ gọn Samsung i7110

Samsung i7110 mỏng và thanh mảnh như U800, nhưng ẩn chứa trong đó là một loạt tính năng cao cấp như camera 5 Megapixel, phần mềm nghe nhạc, bắt sóng FM và cả phần mềm định vị toàn cầu.

Samsung i7110 trông hao hao U800. Ảnh: Gsmarena.


Samsung i7110 như một phiên bản mở rộng của U800 Soul b. Vỏ máy là sự pha trộn giữa nhựa và kim loại nên cầm tay cảm giác chắc chắn và sang trọng. Nó sở hữu một màn hình QVGA 2,6 inch với 16 triệu màu cho chất lượng hình ảnh vượt trội và có thể dễ dàng sử dụng ngay cả khi bị chiếu bởi ánh sáng mặt trời.

Dưới màn hình là bàn phím D-pad với sáu phím chức năng, được chia thành hai mảng phím có kích thước bằng nhau. Khi sử dụng mới thấy D-pad không tiện như tưởng tượng. Hai phím lên xuống tạm ổn, nhưng phím trái, phải lại hơi cứng và độ nhạy kém nên dễ gây đau tay. Tệ hơn nữa, trackpad lại được đặt ngay chính giữa nên khi nhấn các nút xung quanh, không tránh khỏi việc chạm phải làm nhảy vào những trình đơn không mong muốn.

Bên cạnh phải là khe cắm thẻ nhớ và 2 nút chuyên dụng cho camera và đài FM. Thật ngạc nhiên là Samsung lại coi trọng khả năng bắt sóng FM của chiếc điện thoại này, đến nỗi phải thiết kế riêng một phím chuyên dụng cho nó, trong khi khả năng bắt sóng FM của máy không vượt trội.

Ống kính camera 5 Megapixel được đặt ở sau cùng đôi đèn flash LED đi kèm. Loa ngoài được đặt ở góc trên cũng bên phải.

Nắp pin được làm bằng thép, chỉ cần đẩy nhẹ một chút là có thể mở ra. Samsung i7110 sử dụng pin Li-ion 1.200 mAh giống như Samsung INNOV8.

Màn hình 2,6 inch độ nét cao. Ảnh: Gsmarena.


Samsung i7110 sử dụng hệ điều hành Symbian S60 thế hệ thứ ba đã khá phổ biến, nhưng giao diện Feature Pack 2 lại khá mới lạ về cả hiệu quả hoạt động lẫn hình ảnh. Một trong những tiện ích quan trọng nhất của phiên bản UI mới là chế độ standby linh hoạt, cho phép truy cập nhanh nhiều tính năng. Màn hình chờ được sắp xếp bằng các tab dọc và cuộn với D-pad. Các chức năng cơ bản khác vẫn được giữ nguyên.

Giống như Samsung INNOV8, giao diện màn hình của i7110 có thể xoay tự động theo hướng sử dụng. Toàn bộ hệ thống trình đơn của i7110 phản ứng khá nhanh, cảm giác dùng rất thoải mái và thân thiện.

D-pad và phím điều hướng. Ảnh: Gsmarena.


Thư viện hình ảnh của i7110 không có gì mới mẻ so với các điện thoại ngoài màn hình xoay tự động. Về mặt cảm quan, tuy chưa thể so với dòng N của Nokia nhưng các chức năng thì không hề thua kém..

Samsung i7110 sở hữu phần mềm nghe nhạc thông thường của hệ điều hành Symbian, không có nét gì mới. Các bài hát có thể được sắp xếp theo album, nghệ sĩ, tác giả và tìm kiếm theo chữ cái đầu tiên của bài. Ngoài ra, còn Album Art với nhiều hiệu ứng bắt mắt. Trình nghe nhạc cũng có khá nhiều EQ thiết lập sẵn.

Máy được tích hợp Radio FM hỗ trợ RDS, khả năng ghi âm quá trình phát thanh, tín hiệu ổn định, nhưng không có EQ cho đài Radio FM. Nét mới ở đài FM trên i7110 là giao diện bắt mắt và dễ sử dụng. Hạn chế là không thể tải về thông tin ca sĩ và bài hát qua RDS như Sony Ericsson W980i.

Trình xem video hỗ trợ rất nhiều định dạng, thậm chí cả XviD, DivX, phát ổn định với tốc độ 30 khung hình/giây. Ngoài ra, máy cũng có khả năng tua video.

Camera 5 Megapixel nổi bật. Ảnh: Gsmarena.


Khả năng lướt Internet của Samsung i7110 cũng tương tự như INNOV8. Tốc độ dựng web nhanh, toàn bộ nội dung được thể hiện trọn vẹn trên màn hình nên việc đọc văn bản cũng khá dễ dàng. Do máy hỗ trợ đầy đủ flash tích hợp trong trình duyệt, nên bạn có thể thoải mái xem video từ YouTube từ điện thoại. Tuy nhiên, không thể xem ở chế độ toàn màn hình nhưng lại có thanh công cụ với vài shortcut và con trỏ chuột giống INNOV8.

GPS trên i7110 hỗ trợ A-GPS, người dùng có thể thiết lập các điểm mốc khác nhau theo ý thích bằng các lưu trữ tọa độ bằng các tên khác nhau. Phần mềm định vị cũng có nhiều tính năng phụ trợ khác nhưng phải trả phí.

Camera của máy i7110 có khả năng ổn định ảnh, cho phép điều chỉnh độ sáng, độ tương phản trong điều kiện môi trường khác nhau. Các tính năng bổ sung bao gồm geo-tagging, chụp panorama tự động, nhận dạng khuôn mặt và thậm chí cả chống nháy mắt. Khả năng quay phim trên chiếc điện thoại này cũng không thể chê. Bạn có thể quay video định dạng MPEG4, tốc độ 30 khung hình/giây ở độ phân giải VGA.

Thứ Tư, 07/01/2009 13:45
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp