Smartphone ngày càng to, tablet ngày càng nhỏ

Hai thiết bị phổ biến nhất thế giới là smartphone và tablet đang đi theo những chiều hướng trái ngược nhau. Smartphone thì ngày càng to ra còn tablet lại ngày càng nhỏ lại!

Smartphone từng được ngợi khen vì tính chắc chắn và kích thước nhỏ gọn. Còn nhớ khi Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên, thế giới đã ngạc nhiên biết bao về tài năng "gói gém" của Apple, đưa mọi thứ vào một sản phẩm chỉ có kích thước bằng chiếc điện thoại di động.

Smartphone ngày càng to, tablet ngày càng nhỏ

Nhưng gần đây, các nhà sản xuất điện thoại di động lại đi ngược với chân lý trên. Trong năm nay, hầu như mỗi hãng điện thoại đều ra mắt một sản phẩm với màn hình to hơn, hoặc ít nhất cũng đang dự tính sẽ ra một sản phẩm như thế.

Samsung đã trình làng mẫu Galaxy Note mới nhất với màn hình 5.7 inch, thậm chí mẫu Galaxy Mega của Samsung còn có màn hình to hơn tới 6.3 inch. HTC cũng đang được đồn sẽ ra One Max 5.9 inch vào cuối tháng này; Motorola được cho là đang xem xét ra mắt mẫu smartphone lớn và Apple, hãng vẫn chưa ra mắt smartphone lớn hơn – hay phablet – cuối cùng cũng có thể đang chuẩn bị bước chân vào thị trường này.

Trong khi đó, tablet lại đang di chuyển theo hướng khác. Các thiết bị tablet màn hình 7 inch có mức giá tốt hơn và tính di động cao hơn đang gặm dần thị phần của mảng tablet màn hình 10 inch. Khoảng 60% sự tăng trưởng tablet trong năm nay được dự đoán sẽ đến từ các mẫu tablet 8 inch hoặc nhỏ hơn.

Hồi tháng 3/2013, doanh số linh kiện panel màn hình 7 inch chiếm gần một nửa trong tổng doanh số panel máy tính bảng. Xu hướng này thậm chí còn rất sống động với Apple, khi mẫu iPad mini hiện đang chiếm hơn 60% doanh số tablet của công ty.

Để cạnh tranh với Apple, các công ty cũng đang tung ra các phiên bản tablet nhỏ hơn. Gần đây Google ra mẫu Nexus 7 mới, nhẹ hơn và nhỏ hơn mẫu Nexus 7 trước và Microsoft cũng đang được đồn đã nghiên cứu mẫu Surface mini mới.

Apple đặc biệt bị tổn thương trước những xu hướng đối ngược này. Hãng đã đặt mức giá lên hàng đầu khi ra mắt dòng iPhone 5C giá rẻ vừa qua, nhưng vẫn chưa chính thức công bố bất cứ kế hoạch nào để lấy lòng người tiêu dùng về một iPhone lớn hơn.

Nếu người tiêu dùng đã thực sự mệt nhoài với những màn hình nhỏ xíu, họ có thể sẽ bắt đầu xa lánh Apple, để đến với các mẫu phablet và điện thoại lớn hơn của Samsung. Doanh số tablet của Apple cũng có thể phải hứng chịu hậu quả nếu người tiêu dùng mua các dòng phablet của các đối thủ để thay cho dòng iPad mini vẫn đang rất nổi tiếng của Apple.

Smartphone ngày càng to, tablet ngày càng nhỏ

Tất nhiên, sự đổi ngôi trong kích cỡ smartphone và tablet chỉ mới diễn ra gần đây. Về lý thuyết, những mẫu điện thoại lớn vẫn phải khác biệt rõ ràng với các mẫu tablet nhỏ. Nếu không, chúng ta có thể sẽ không còn smartphone hay tablet nữa, mà chỉ còn một thiết bị lai duy nhất kết hợp những đặc điểm tốt nhất của cả hai thế giới này.

Thứ Năm, 24/10/2013 11:50
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp