Project B: Smartphone màn hình cuộn của LG sẵn sàng ra mắt vào đầu năm 2021, cùng với một sản phẩm bí ẩn mang tên mã 'Rainbow'

Sau màn ra mắt tương đối thành công của Velvet và đặt biệt là mẫu smartphone hai màn hình xoay độc đáo Wing, LG đang ngày càng tỏ rõ tham vọng quay trở lại thị trường điện thoại thông minh với những dòng sản phẩm cấu hình tốt, hoàn thiện ổn và đặc biệt có chất riêng trong thiết kế. LG đã chứng kiến 20 quý thua lỗ gần như liên tiếp trong những năm gần đây và bây giờ là lúc họ cần phải thay đổi, bằng cách cho ra mắt một sản phẩm đỉnh cao cả về cấu hình lẫn tính năng để lấy lại sự tự tin cần có trên thị trường.

Bên cạnh đó, LG cũng muốn tạo ra sự khác biệt, đột phá hơn hẳn so với các công ty khác. Thay vì màn hình gập, LG đang ấp ủ một mẫu smartphone với màn hình có thể cuộn tròn như tờ giấy.

Cụ thể theo báo cáo mới nhất từ ấn phẩm Hàn Quốc The Elec, LG đang có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu smartphone sở hữu màn hình cuộn cực kỳ độc đáo vào đầu năm sau. Thiết bị này có tên mã là ‘B Project’ hoặc ‘Project B’, và hiện tại đang ở trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu. Nếu suôn sẻ, LG hoàn toàn có thể ra mắt smartphone màn hình cuộn vào đầu năm 2021, cùng với các sản phẩm điện thoại thông minh quan trọng khác của hãng trong nửa đầu năm 2021, bao gồm phiên bản kế nhiệm của chiếc Velvet tầm trung và một mẫu smartphone cao cấp kế nhiệm cho V60 ThinQ 5G.

Sáng chế smartphone màn hình cuộn được LG đăng ký hồi năm ngoái
Sáng chế smartphone màn hình cuộn được LG đăng ký hồi năm ngoái

Thông qua hình ảnh rò rỉ trước đó từ các leaker cũng như chính bằng sáng chế của LG, Project B được cho là sẽ sở hữu một tấm nền hiển thị có thể mở rộng kích thước linh hoạt bằng cách kéo từ cạnh sang (nhiều khả năng sẽ có mô-tơ trợ lực), và phần màn hình có thể cuộn sẽ được ẩn trong khung máy - tương tự như công nghệ đã từng được LG giới thiệu trên các mẫu TV của hãng vào đầu năm nay. So với loại màn hình gập thông thường, màn hình cuộn có lợi thế là không tạo ra nếp nhăn khó chịu ở các khu vực gấp mở, đồng thời có thể hoạt động linh hoạt mà không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của thiết bị.

Theo như sáng chế đã được đăng ký, Project B sử dụng màn hình OLED và được chia làm 2 phần, phần màn hình và phần thân máy. Trong đó thân máy đóng vai trò chứa các linh kiện cũng như để cầm nắm. Khi không sử dụng, màn hình sẽ được cuộn lại xung quanh phần thân máy.

Như vậy khi màn hình ở trạng thái mở rộng, Project B sẽ trở thành máy tính bảng và để làm được điều này giao diện phần mềm cũng sẽ phải được tùy biến kỹ lưỡng để có thể tự động thay đổi cỡ hiển thị sao cho phù hợp và linh hoạt nhất theo từng tình huống sử dụng thực tế. Bên cạnh đó độ bền của tấm nền theo thời gian cũng là vấn đề được người dùng đặc biệt quan tâm.

Để hiện thực hóa Project B, LG đã hợp tác với hãng sản xuất màn hình BOE. Theo đó, BOE là đối tác cung cấp màn hình OLED dẻo cho LG. Mặc dù màn hình cuộn có vẻ không khó làm bằng màn hình gập nhưng vấn đề là làm thế nào để thiết kế, các vật liệu và các linh kiện khác hỗ trợ công nghệ mới.

Ảnh dựng smartphone màn hình cuộn LG dựa trên sáng chế
Ảnh dựng smartphone màn hình cuộn LG dựa trên sáng chế

Như đã nói, Ngoài 'Project B', LG cũng đang nghiên cứu sản phẩm kế nhiệm cho chiếc flagship V60 ThinQ 5G có tên mã ‘Rainbow’ và Velvet thế hệ thứ hai. Rainbow dự kiến sẽ sở hữu thông số kỹ thuật hàng đầu, giống như người tiền nhiệm của nó. Nhưng chưa rõ liệu LG sẽ giữ nguyên tên gọi theo dòng V hay chuyển sang một cái tên mới - phù hợp với xu hướng hiện tại mà hãng đang theo đuổi.

Velvet 2 và ‘Rainbow' dự kiến sẽ được ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2021, trong khi thiết bị màn hình cuộn' Project B' nhiều khả năng sẽ trình làng vào tháng 3 năm sau.

Trong một tin tức liên quan, The Elec cũng tiết lộ LG đang chuyển hướng sang mô hình hợp tác nhiều hơn với các nhà sản xuất bên thứ ba (ODM) thay vì tự mình đảm nhiệm từ khâu thiết kế đến gia công sản phẩm như trước đây, với mục tiêu cắt giảm chi phí sản xuất. Dự kiến, sẽ có gần 70% thiết bị LG sẽ được sản xuất bởi ODM vào năm 2021.

Thứ Hai, 16/11/2020 22:23
53 👨 2.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ