Smartphone Lumia và PureView sẽ chống nước

Nokia tuyên bố hãng đang thử nghiệm và hoàn thiện công nghệ nano mới, cho phép điện thoại chống thấm nước hoàn toàn mà không cần vỏ phụ.

Smartphone Lumia và PureView sẽ chống nước
Các đời Lumia tương lai sẽ có khả năng chịu nước nhờ công nghệ mới của Nokia. (Ảnh minh họa).

Nokia vừa cho hay hãng đang trong quá trình hoàn thiện công nghệ chống nước để áp dụng trên tất cả các mẫu điện thoại Lumia và PureView trong tương lai của mình. Phó chủ tịch Nokia khu vực Tây Âu, ông Conor Pierce nói, "công nghệ nano giúp chúng ta tạo ra được giải pháp chống nước hiệu quả cho thiết bị. Với nghiên cứu mới này, nước sẽ bị ngăn lại bởi lớp phủ, đồng thời không thể xâm nhập vào bên trong hay bám trên bề mặt thiết bị. Điều này cũng xảy ra tương tự khi một nước rơi lên lá sen".

Công ty Phần Lan dự định phủ công nghệ chống thấm và chống nước này lên cả lớp vỏ ngoài lẫn các thiết bị bên trong, đề phòng trường hợp nước lọt vào trong máy cũng không gây ra hư tổn nào. Công nghệ mới sẽ mang đến những sản phẩm chống nước khác hoàn toàn với các dòng máy sử dụng lớp vỏ ngoài ngăn nước như hiện nay.

Dự kiến, chi tiết hơn về công nghệ mới cùng quá trình phát triển và kế hoạch của Nokia sẽ được giới thiệu tại sự kiện Nokia World tổ chức vào đầu tháng 9 năm nay.

Thứ Ba, 29/05/2012 10:20
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp