Smartphone Lumia sẽ được cập nhật lên Amber vào tháng 8

Bản cập nhật Amber dành cho các smartphone Nokia Lumia hiện đang chạy Windows Phone 8 sẽ được phát hành vào tháng 8, theo trang Twitter của Nokia Tây Ban Nha.

Trang công nghệ NDTV Gadgets cho biết hiện nay mới chỉ có duy nhất một chiếc smartphone được cài sẵn phiên bản Amber đó là Nokia Lumia 925. Bản cập nhật này bao gồm nhiều tính năng mới dành cho ứng dụng camera.

Trong đó có chế Nokia Smart Camera cho phép người dùng chụp ảnh chất lượng cao, liên tiếp 10 ảnh. Sau đó bạn có thể chỉnh sửa ảnh thông qua các công cụ và hiệu ứng như Best Shot, Action Shot và Motion Focus. Ngoài ra còn một tính năng độc đáo nữa là chạm đúp vào màn hình để mở máy khi máy đang trong tình trạng khóa.

Tuy nhiên, đó là các tính năng dành riêng cho dòng Lumia của Nokia. Các nâng cấp chung khác bao gồm đài FM và hỗ trợ dành cho các phương thức đồng bộ hóa CalDAV và CardDav. Khá bất ngờ là Windows Phone 7.x hỗ trợ đài FM, trong khi đó Windows Phone 8 phải đợi đến bản nâng cấp lần này mới chính thức hỗ trợ. Các smartphone Lumia gần đây của Nokia (trừ Lumia 620) đều có phần cứng tương thích với đài FM và sẽ hoạt động đầy đủ sau khi cập nhật lên Amber.

Smartphone Lumia sẽ được cập nhật lên Amber vào tháng 8
Người dùng Windows Phone 8 giờ có thể nghe đài FM

Ngoài ra, các phương thức CalDAV (dành cho ứng dụng lịch) và CardDAV (dành cho ứng dụng danh bạ) khi kết hợp với IMAP (dành cho Email, đã có sẵn trong Windows Phone 8) sẽ có khả năng thay thế hoàn toàn phương thức Microsoft Exchange ActiveSync để đồng bộ hóa email, danh bạ và lịch với Google cũng như các dịch vụ khác hỗ trợ các phương thức này.

Hơn nữa, bản nâng cấp cũng mang đến một số sự thay đổi đối với dịch vụ Xbox Music để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn, download và tải nhạc lên dịch vụ này hơn. Độ chính xác về thông tin của các bản nhạc cũng sẽ được cải thiện.

Thứ Sáu, 05/07/2013 15:50
31 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp