Smartphone không giảm giá sốc dịp Thứ sáu đen

Nếu bạn đang nuôi hy vọng săn được một chiếc smartphone mới với mức giá hời như cho nhân dịp Thứ sáu đen này, có lẽ bạn nên nghĩ lại.

Smartphone không giảm giá sốc dịp Thứ sáu đen

Giống như đại đa số các “deal” nhân ngày Thứ sáu đen và Cyber Monday khác, đa số những dòng smartphone được giảm giá đều là các model cũ, thậm chí là cổ, ít được ưa chuộng hoặc là những sản phẩm mà nhà mạng và nhà bán lẻ muốn thanh lý dọn kho. Nói cách khác, đừng để cơn sốt Black Friday đánh lừa bạn với một chương trình khuyến mại thực chất không “khuyến mại” gì cho lắm.

So với các dòng điện tử gia dụng khác, smartphone là một mặt hàng khác biệt. Chúng mang tính cá nhân cao và gần như luôn sát cánh cùng bạn tới bất cứ đâu. Hơn nữa, chúng có vòng đời rất ngắn – nhiều model chỉ bày bán vài tháng trên thị trường đã bị coi là lạc hậu. Tại thời điểm mà người dùng bị khóa chặt với các hợp đồng sử dụng dịch vụ kéo dài 2 năm với nhà mạng thì việc sắm một chiếc điện thoại đã lên kệ được 1 năm xem chừng không phải ý hay.

Nghe thì cũng đã thấy khác với các “deal” áp dụng cho TV, một sản phẩm có thể dùng được trong nhiều năm và không bị tụt hậu quá nhanh như điện thoại.

Tất nhiên cũng có một số deal có vẻ hấp dẫn thực sự, chẳng hạn như RadioShack, Best Buy sẽ giảm giá mạnh cho Galaxy S3, với giá 99.99 USD.

Gây sốc hơn là AT&T khi mạng này bán HTC One X với giá 99 cent đúng ngày Cyber Monday. Tuy nhiên, những sản phẩm khuyến mại khác của mạng này đều là những model hoặc bạn chưa từng nghe nói, hoặc chỉ là model cao cấp của năm ngoái.

Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu điện thoại bị ghẻ lạnh, bị các nhà mạng bán tống tháo cho nhanh khi HTC Vivid có giá mới 99 cent (trên AT&T), Sprint tặng không Galaxy Victory trong khi Verizon cũng tặng không Droid Razr, con dế đình đám của mạng cách đây đúng một năm. Lumia 900 cũng đang được sale mạnh do không thể nâng cấp lên hệ điều hành Windows Phone 8.

Đối với các bản không khóa thì Galaxy S II bản 4G được giảm giá tương đối, khoảng 70 USD, trong khi HTC Evo V 4G rẻ hơn khoảng 100 USD.

Nói tóm lại, nếu muốn sắm smartphone giảm giá trong mùa lễ hội này, bạn cần hết sức tỉnh táo và sáng suốt.

Thứ Sáu, 23/11/2012 11:12
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp