Smartphone hỗ trợ chức năng chìa khóa phòng khách sạn

Quản Trị Mạng - Trình ứng dụng mới trên smartphone sẽ giúp người sử dụng mở cửa phòng khách sạn bằng điện thoại di động, giúp tiết kiệm được chi phí làm thẻ ra vào.

Trình ứng dụng mới được thiết kế bởi OpenWays, có trên hơn 4 tỷ chiếc điện thoại di động và có thể được tích hợp với rất nhiều công nghệ sử dụng trong việc tạo chìa khóa phòng, bao gồm Mag-Stripe và thẻ thông minh Smart Card. Trình ứng dụng này đang được tiếp tục phát triển chủ yếu dành cho các phòng khách sạn; Tập đoàn khách sạn InterContinental Hotels Group cho biết đầu tháng này, tập đoàn sẽ thử nghiệm công nghệ OpenWays ở hai địa điểm: Holiday Inn Chicago O'Hare Rosemont và Holiday Inn Express Houston Downtown Convention Center.

Vì công nghệ OpenWays có thể được trang bị sử dụng cùng với hầu hết các công nghệ tạo khóa quan trọng nên trên lý thuyết, công nghệ này có thể được sử dụng cho các trình ứng dụng khác hoặc các địa điểm khác nhau từ cổng vòm cho đến lối ra vào các tòa nhà.

Nhưng trình ứng dụng này hoạt động như thế nào? Theo OpenWays, trình ứng dụng này sử dụng chức năng giọng nói trong điện thoại để phát ra một âm thanh đặc biệt (âm thanh này chỉ được sử dụng đối với cửa của người dùng) sau đó, âm thanh này sẽ được công nghệ OpenWays sử dụng. Một âm thanh dễ dàng được ghi lại, và âm thanh đó sẽ trở nên vô hiệu ngay khi nó được sử dụng. Nếu một âm thanh đã được ghi lại và có ai đó muốn sử dụng âm thanh đã được ghi lại đó, thì chiếc chìa khóa sẽ không chấp nhận. Điều này là nhờ vào những nghiên cứu mới nhất trong thuật viết mật mã, trong đó, những dữ liệu của thẻ chìa khóa sẽ được bao bọc trong một “phong bì âm thanh đã được mã hóa”, do đó sẽ đảm bảo an toàn. Theo OpenWays, âm thanh đó sẽ không có âm lượng lớn hơn âm lượng bạn thường nghe thấy qua điện thoại của mình. Còn một lợi thế khác nữa: sẽ không tốn chi phí làm thẻ ra vào bằng nhựa, do đó sẽ an toàn với môi trường hơn.

Những khả năng trong tương lai của trình ứng dụng này (có thể được tích hợp với một trình ứng dụng khách sạn nào đó) có thể bao gồm việc gia hạn thêm thời gian ở tại khách sạn, đặt phòng và trả tiền.

Thứ Ba, 01/06/2010 07:48
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp