Smartphone "cướp" thị phần của máy ảnh

Điện thoại thông minh đang ăn vào doanh số bán hàng của máy ảnh và máy quay hạng trung ở Mỹ, theo các nhà nghiên cứu thị trường.

Smartphone "cướp" thị phần của máy ảnh

Tập đoàn NPD chuyên nghiên cứu thị trường tiêu dùng của Mỹ cho biết, doanh số của thị trường máy ảnh trong 11 tháng đầu năm nay đã giảm 17% và thị trường máy quay bỏ túi giảm 13% so với cùng kỳ năm 2010.

Một cuộc khảo sát trực tuyến với đối tượng tham gia là cả người lớn và thanh thiếu niên cho thấy, đa số người dùng thích smartphone với máy ảnh chất lượng cao hơn là mua thêm 1 thiết bị chuyên dụng hạng trung để ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra trong năm nay chỉ có 44% các bức ảnh được chụp bằng máy ảnh giảm 8% so cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, tỷ lệ ảnh chụp bằng điện thoại thông minh đã tăng từ 17% lên 27%.

Tuy nhiên, các máy ảnh cao cấp vẫn “miễn dịch” với sự xâm chiếm của smartphone, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. NPD cho biết, mặt hàng máy ảnh chuyên nghiệp (có thể tháo rời ống kinh) đã tăng trưởng 12%. Riêng doanh số máy ảnh với ống kính zoom 10x hoặc hơn tăng 16% trong vòng 11 tháng qua.

Theo các chuyên gia, sự phổ biến của các website hay mạng xã hội cho phép đăng ảnh như Flickr, Facebook, Twitter, Google+… là một trong những nguyên nhân giải thích cho điều này.

"Sẽ thật dễ dàng và nhanh chóng khi bạn muốn chụp và đăng ảnh lên các mạng xã hội bất cứ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu với một chiếc điện thoại thông minh có khả năng chụp ảnh chất lượng cao và kết nối mạng" - ông Chris Green, nhà phân tích công nghệ kỳ cựu của Tập đoàn Davies Murphy Europe nói.

Số liệu thống kê cho thấy iPhone 4 của Apple là điện thoại có máy ảnh được người sử dụng nhiều ưa thích nhất trong số các sản phẩm smartphone.

Thứ Ba, 27/12/2011 09:59
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp