Smartphone của Samsung và Nokia “rớt” giá mạnh nhất

Hầu hết những mẫu điện thoại giảm giá nhiều nhất trên thị trường Việt Nam thời gian qua đều rơi vào các dòng smartphone của Samsung và Nokia.

Theo thống kê của nhiều hệ thống siêu thị thiết bị số trên thị trường Việt Nam, những smartphone cao cấp của Samsung giảm giá mạnh nhất thời gian qua là Galaxy S2, Galaxy Note và Galaxy Ace. Ngay như mẫu cao cấp nhất là Galaxy S3 cũng giảm giá nhiều so với trước.

Smartphone của Samsung và Nokia “rớt” giá mạnh nhất

Tại các hệ thống như Mai Nguyên, Thế giới di động hay Viễn thông A, mẫu S3 có giá xấp xỉ 14,5 triệu đồng (bản 16GB), song ở các cửa hàng của Nhật Cường, giá sản phẩm này chỉ còn 13,39 triệu đồng hoặc rớt xuống 13,1 triệu ở Hoàng Hà Mobile. So với thời điểm mới ra mắt, hiện giá S3 chính hãng đã hạ 1,5 đến gần 3 triệu đồng.

Thông thường giá sản phẩm chính hãng không bị đội lên như hàng xách tay, nên theo nhiều cửa hàng, mức giảm tới gần 3 triệu đồng/sản phẩm với mẫu Galaxy S3 là khá lớn, đặc biệt khi đem so sánh với iPhone 4 hay 4S.

Đại diện một số hệ thống thiết bị số cho rằng, nguyên nhân khiến các smartphone của Samsung rớt giá mạnh là do iPhone 5 đã xuất hiện trên thị trường. Người tiêu dùng hiện đang bị sản phẩm này thu hút, dù hiện mới chỉ có iPhone 5 hàng xách tay và mức giá bị đội lên rất cao.

Một lý do khác là vì Samsung liên tục nâng cấp và ra mắt các mẫu mới, nên các thế hệ di động cũ hơn buộc phải hạ giá bán, trong khi Apple mỗi năm chỉ ra có một sản phẩm mới nên khả năng giữ giá tốt hơn.

Không có sức cạnh tranh mạnh như Samsung, trên phân khúc smartphone, Nokia hiện ở thế yếu dù rất nỗ lực tung ra các sản phẩm Lumia chạy Windows Phone. Hiện sức mua điện thoại Lumia khá yếu ớt nếu so sánh với smartphone mang các thương hiệu khác.

Theo thống kê của nhiều hệ thống đại lý, hiện giá bán Nokia Lumia 610 là gần 3,9 - 4,3 triệu đồng, 710 là từ 4,9 - 5,5 triệu đồng; hai sản phẩm cao cấp hơn là 800 và 900 có trung bình từ 10,4 – gần 11 triệu đồng.

Nếu so với thời điểm mới ra mắt, thì giá các dòng sản phẩm trên đã giảm trung bình từ 1,5 – 1,8 triệu đồng. Ngay sản phẩm được coi là tốt nhất hiện nay của Nokia, Lumia 900, sau hơn 3 tháng có mặt trên thị trường cũng đã giảm giá khoảng 1,5 triệu đồng (hàng chính hãng).

Thứ Ba, 09/10/2012 15:50
51 👨 1.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp