Smartphone của HTC sẽ cài cả Windows Phone

Microsoft đã đề nghị HTC đưa hệ điều hành Windows Phone của mình lên các điện thoại của hãng này, cụ thể là các smartphone Android, thông tin trên Bloomberg cho hay.

Nguồn tin nêu trên nói rằng, Terry Myerson, Giám đốc bộ phận Windows Phone của Microsoft đã đề nghị HTC “đưa Windows Phone trở thành một lựa chọn thứ 2 trên các thiết bị Android” của hãng này.

Smartphone của HTC sẽ cài cả Windows Phone
Một chiếc HTC One chạy Windows Phone có thể không phải là điều siêu tưởng.

Đề nghị này của Terry Myerson được đưa ra vào tháng trước, nguồn tin cho hay.

Khó khăn của Microsoft ở thời điểm hiện tại chính là làm sao để Windows Phone được sử dụng trên nhiều thiết bị hơn. Và rõ ràng rằng, Microsoft có thể cố gắng để Windows Phone trở nên hấp dẫn hơn với HTC bằng cách cắt giảm hoặc thậm chí là loại bỏ phía cấp bản quyền của hệ điều hành này.

Cuộc đàm phán với HTC vẫn ở giai đoạn đầu và vẫn chưa thể chắc chắn về những điều khoản chi tiết trong thỏa thuận này.

“Các chi tiết kỹ thuật trong thỏa thuận này vẫn chưa được làm rõ. Bởi lẽ, theo đề nghị này thì những chiếc điện thoại của HTC sẽ cùng lúc chạy cả Windows Phone lẫn Android hay sẽ cho phép người dùng lựa chọn một trong hai”, trang Bloomberg viết.

Việc một chiếc điện thoại chạy song song Windows Phone và Android có lẽ là điều không tưởng. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại HTC chạy Windows Phone lại khá tuyệt.

Trước đây, HTC cũng đã làm những chiếc điện thoại chạy Windows Phone như chiếc 8X, song dường như những nỗ lực cao nhất của hãng điện thoại Đài Loan lại dồn về phía Android.

Do vậy, nếu như có được những điều kiện thuận lợi hơn trong thỏa thuận với Microsoft, rất có thể HTC sẽ cho ra mắt những siêu phẩm so với những chiếc điện thoại Lumia của Nokia, hãng điện thoại sản xuất thiết bị Windows Phone chủ yếu của Microsoft.

Thứ Bảy, 05/10/2013 11:40
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp