Smartphone có khả năng kết nối vệ tinh

Hãng Viễn thông AT&T (Mỹ) cho biết, đã bắt đầu bán điện thoại đầu tiên của hãng có khả năng kết nối qua vệ tinh để người dùng có thể thực hiện đàm thoại và chuyển dữ liệu ngay cả khi ngoài vùng phủ sóng.

Do đó, người dùng có thể sử dụng thiết bị này ngay cả khi ở ngoài biển khơi hoặc trong rừng rậm. Điện thoại TerreStar Genus sẽ là công cụ đắc lực cho ngư dân, kiểm lâm, đội cứu hộ,… những người nằm ngoài vùng phủ sóng.

Đây không phải là lần đầu tiên một hãng Viễn thông bán điện thoại có khả năng kết nối với vệ tinh. Trước đây, Sprint Nextel Corp đã bán điện thoại Iridium vào năm 1999 và Airtouch, người tiền nhiệm của Verizon Wireless cũng đã bán điện thoại Globalstar một năm sau đó.

Tuy nhiên, điện thoại của AT&T lại rất khác biệt so với điện thoại vệ tinh trước đây. Đầu tiên là chúng không có ăng ten to và nhô hẳn ra ngoài để bắt sóng như các điện thoại vệ tinh truyền thống trước đây. Thứ hai là chúng có đầy đủ các tính năng của điện thoại thông minh. Do đó, người dùng có thể sử dụng TerreStar Genus như một smartphone thông thường.

Nhưng có điều cần chú ý là để sử dụng điện thoại kết nối vệ tinh, người dùng phải hướng chúng tới nơi đặt vệ tinh mà không có vật cản nào như cây, tòa nhà hay đồi núi.

Theo AT&T, ban đầu hãng sẽ bán TerreStar Genus cho những khách hàng chuyên nghiệp thông qua các kênh kinh doanh nhưng sau đó sẽ được bán tại các đại lý bán lẻ vào cuối năm nay. Điện thoại sẽ được bán với giá 799USD và yêu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu và thoại của AT&T thường xuyên nhưng không cần hợp đồng.

TerreStar Genus hoạt động trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ và có vẻ bề ngoài khá giống với BlackBerry nhưng hơi dày hơn chút. Chúng có thể gửi và nhận dữ liệu qua vệ tinh, điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng điện thoại này để gửi và nhận e-mail hoặc lướt web. Điện thoại sẽ kết nối liên lạc với vệ tinh thương mại lớn nhất trên thế giới của hãng TerreStar Corp.

Nguồn: PCW

Thứ Tư, 22/09/2010 14:38
31 👨 1.619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp