Smartphone cho người mới dùng

Nokia E63 hay BlackBerry Curve 8320 sở hữu bàn phím QWERTY, còn HTC Touch có màn hình chạm, thiết kế đẹp.

Để quản lý công việc, người dùng cần đến một chiếc PDA, với khả năng lưu giữ danh bạ, liệt kê công việc cũng như báo thức, nhắc việc hàng ngày. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, hầu như tất cả các smartphone đã hoàn thành tốt chức năng này.

Nhiều người dùng khi mua smartphone, thường cố gắng chọn những model đắt tiền, trang bị cao cấp. Trong khi đó, nhiều điện thoại thông minh, có thể thiếu một vài kết nối, nhưng vẫn mang tới cho người dùng đầy đủ các tính năng cơ bản.

Dưới đây là 5 chọn lựa smartphone xuất sắc nhất dành cho người mới dùng, những model đa tính năng, nhưng có giá bán hợp với túi tiền nhiều người.

1. Nokia E63

Nokia E63 có giá tốt, nhiều tính năng hữu dụng. Ảnh: Cnet.


Trong khi E71 đi trước với thiết kế mỏng và sở hữu nhiều tính năng, thì E63 giá thấp hơn cũng được trang bị những tính năng gần như tương đương với E71, chỉ rút gọn một vài trang bị và bỏ đi HSDPA lẫn GPS. Tuy nhiên, máy lại sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm, giúp người dùng nghe nhạc tốt hơn trên các tai nghe ngoài. E63 được yêu thích bởi bàn phím QWERTY tiện dụng lẫn kết nối Wi-Fi.

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng

2. HTC Touch II

Touch II có thiết kế nhỏ gọn, màn hình giao diện đẹp. Ảnh: Pdagold.


Mặc dù có mặt trên thị trường đã hai năm, nhưng Touch vẫn là chiếc di động chạy Windows Mobile cuốn hút người dùng bởi thiết kế đẹp, mỏng gọn cùng giá bán rẻ. Model này sở hữu giao diện TouchFLO tiện dụng, RAM 128 MB cho tốc độ mượt mà hơn phiên bản đầu. Hạn chế của máy là không có kết nối 3G, khe cắm SIM và thẻ nhớ khó sử dụng.

Giá tham khảo: 5,1 triệu đồng.

3. BlackBerry Curve 8320

BlackBerry Curve 8320 có kết nối Wi-Fi, thiết kế cuốn hút. Ảnh: Cnet.


Mặc dù mới đây, dòng Curve ra mắt thêm một model mới là 8900, nhưng 8320 vẫn là mẫu điện thoại nên chọn bởi giá tốt, bàn phím QWERTY dễ soạn thảo cùng tính năng push-email tuyện vời giống như nhiều mẫu BlackBerry khác. Thêm vào đó, Curve 8320 còn trang bị kết nối Wi-Fi, camera 2 Megapixel, máy cho cuộc gọi tốt. Điểm yếu là model này không hỗ trợ 3G, camera thiếu chức năng quay video và trình duyệt web phức tạp hơn so với các smartphone khác.

Giá tham khảo: 6,5 triệu đồng

4. Asus P552w

P552w sở hữu nhiều tính năng như giá rẻ. Ảnh: Hardwarezone.


P552w có thể không ấn tượng như nhiều thiết bị mang nhãn hiệu Samsung hay HTC, nhưng với kết nối HSDPA đi kèm, lại có giá rẻ, model này rất đáng để chọn lựa. Máy tốt khi có bộ vi xử lý tốc độ cao, 624 MHz, tích hợp GPS, phần mềm bản đồ và giao diện kéo trượt dễ dàng. Tuy nhiên, kiểu dáng của máy chưa ấn tượng, khe cắm thẻ nhớ microSD nghèo túng, pin kém và camera đơn giản.

Giá tham khảo: 7 triệu đồng.

5. Acer DX650

DX650 có màn hình cảm ứng rộng và mặt sau là bàn phím số. Ảnh: Fskypentt.


Sự độc đáo của DX650 ở chỗ, máy không chỉ có giao diện cảm ứng Windows Mobile hoàn toàn, mà còn thêm màn hình thứ hai và bàn phím số phía sau trông như một chiếc điện thoại thường. Sử dụng DX650, người dùng sẽ có thời gian làm quen khi chuyển từ điện thoại thường sang smartphone.

Thứ Năm, 07/05/2009 10:49
31 👨 511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp