Smartphone chạy Sailfish OS đầu tiên công bố

Chiếc smartphone chạy hệ điều hành di động Sailfish đầu tiên vừa chính thức được công bố.

Smartphone chạy Sailfish OS đầu tiên công bố
Jolla Phone

Đến từ Phần Lan, chiếc smartphone có tên cùng tên hãng Jolla chạy nền tảng Sailfish đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường smartphone. Theo đó Jolla được hãng giới thiệu với màn hình 4,5 inch sử dụng công nghệ "Estrade" cung cấp độ phân giải 960x540 pixel.

Bên trong máy là bộ xử lý Qualcomm 2 nhân xung nhịp 1.4 GHz và RAM 1 GB, đảm nhiệm mọi hoạt động bằng một pin dung lượng 2100mAh.

Ngoài ra, chiếc smartphone này còn được trang bị 2 máy ảnh, một 8 megapixel hỗ trợ đèn flash LED flash phía sau và một máy ảnh phụ 2 megapixel phía trước. Bộ nhớ trong của máy là 16GB nhưng có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Jolla là chiếc smartphone chạy hệ điều hành nguồn mở Sailfish đầu tiên do chính hãng này phát triển. Vào tháng 5, Jolla đã bật mí thông tin về chiếc máy này nhưng không công bố thông số kỹ thuật chính thức. Điểm thú vị nhất ở chiếc máy này là việc hỗ trợ hoàn toàn các ứng dụng Android.

Jolla cho biết máy sẽ được bán ra vào cuối năm nay với mức giá khởi điểm là 540 USD, tương đương khoảng 11 triệu đồng, một mức giá khá cao cho một thiết bị di động mới có cấu hình tầm trung.

Thứ Bảy, 21/09/2013 09:23
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp