Smartphone càng ngày càng rẻ

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng ABI Research, giá thành smartphone đang giảm dần và sản lượng bán ra thị trường ngày càng tăng. Trong năm 2007 chỉ có 18% smartphone có giá dưới 200USD, nhưng trong năm nay con số đó tăng lên 27%.

ABI Research cũng cho biết, vào năm 2014, 45% smartphone được bán ra thị trường và có giá bán dưới 200USD. Những con số nổi bật đó đã làm thay đổi rất nhanh nhiều quan điểm của người tiêu dùng về smartphone, những chiến lược tiếp thị và bán lẻ của các đại lý và nhà mạng Viễn thông.

Các nhà sản xuất ĐTDĐ nhận thấy nhu cầu smartphone của người tiêu dùng đang tăng lên vì người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến giá trị của thiết bị mang lại. Trước đây, gần như tất cả người tiêu dùng thường lựa chọn điện thoại di động dựa trên các đặc tính vật lý của phần cứng mà không chú ý đến phần mềm hoạt động trên chúng. iPhone đã làm thay đổi quan điểm đó. Hiện nay, ngày càng nhiều người dùng mua sắm thiết bị cầm tay của họ dựa trên hệ điều hành và phần mềm được cài đặt trên điện thoại.

Do đó, ngày càng nhiều smartphone và điện thoại truyền thống có giá trong phạm vi tương đương nhau. Những chiến lược tiếp thị ĐTDĐ của hãng chế tạo và truyền thông phải xem xét cả các nhóm người tiêu dùng. Những người muốn thay thế một chiếc điện thoại cơ bản thì sẽ chú ý đến những gì mà hệ điều hành có thể làm được những gì cho họ.

Trong một số thị trường, chiến lược đó là khá phức tạp bởi còn phụ thưộc vào sự trợ giá của những hãng Viễn thông. Nhiều smartphone không bao giờ được trợ giá (những ĐTDĐ cao cấp được mong đợi như những mặt hàng gây ấn tượng cho người dùng hay để minh chứng khả năng cải tiến và thiết kế của nhà sản xuất).

Theo ABI Research, lượng xuất xưởng ĐTDĐ tăng cao nhất trong 5 năm tới sẽ khiến cho giá smartphone nằm trong khoảng từ 100-200USD.

Thứ Sáu, 30/10/2009 10:12
31 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp