Smartphone BlackBerry cũng có nguy cơ bị tấn công DDoS

Trong vài năm gần đây, bảo mật cho smartphone nói chung và cho BlackBerry nói riêng càng ngày càng được người dùng và doanh nghiệp chú ý.

Ngày càng có nhiều người dùng smartphone mới khiến nguy cơ tin tặc và nhiều loại tội phạm trực tuyến khác tìm cách bẻ khóa các biện pháp bảo mật smartphone càng cao. Có nhiều người dùng smartphone thì cũng có nhiều thiết bị có thể được dùng để tấn công, vì thế người dùng smartphone cần cảnh giác hơn trước nhiều nguy cơ bảo mật di động.

Ông Scott Totzke, phó chủ tịch RIM phụ trách bảo mật BlackBerry nói với hãng tin Reuters rằng, ông lo ngại là những smartphone đã bị thương tổn có thể bị dùng để “đánh sập” mạng di động của các nhà khai thác không dây thông qua tấn công DDoS (distributed-denial-of-service).

Tấn công DDoS truyền thống xảy ra khi tin tặc chiếm được quyền điểu khiển của rất nhiều máy tính, sau đó yêu cầu tất cả những máy tính này đồng thời truy cập vào một website hoặc dịch vụ, làm quá tải máy chủ và cuối cùng sẽ “đánh sập” website hoặc dịch vụ đó. Hồi tháng 8/2009, website dịch vụ tiểu blog Twitter cũng bị DDoS “đánh sập” trong vài tiếng đồng hồ.

Theo ông Totzke, DDoS cũng có thể xảy ra với người dùng smartphone khi những gói dữ liệu di động bị dùng để làm quá tải và “đánh sập” mạng di động của các nhà khai thác. Giám đốc công nghệ của nhà sản xuất phần mềm bảo mật di động Flexilis cho biết, tấn công DDoS chỉ xảy ra sau khi người dùng smartphone nói chung và BlackBerry nói riêng cài đặt các ứng dụng di động bị nhiễm hoặc đã hỏng.

Ông Totzke cho biết, cách tốt nhất để người dùng BlackBerry bảo vệ mình khỏi các nguy cơ bảo mật là thường xuyên ghé trang bảo mật của RIM để cài đặt những miếng vá mới nhất.

Thứ Sáu, 20/11/2009 14:47
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp