Smartphone BlackBerry có thể bị cấm bán vì cháy nổ

Sau sự việc chiếc smartphone BlackBerry Curve 9320 bốc cháy gây bỏng nặng ở chân cậu bé 11 tuổi, gia đình cậu bé yêu cầu giới chức Anh ra lệnh thu hồi dòng điện thoại BlackBerry Curve 9320 khỏi các cửa hàng tại nước này.

Smartphone BlackBerry có thể bị cấm bán vì cháy nổ
Kian McCreath với vết thương ở chân sau khi chiếc BlackBerry Curve 9320 đột ngột bốc cháy ngay trên giường.

Giới chức Anh ngày 4/12 đã cho điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 2/12 vừa qua, chiếc điện thoại BlackBerry Curve 9320 đã đột ngột bốc cháy trên giường ngủ của cậu bé Kian McCreath. Ngọn lửa bùng lên và một mảnh nhựa đã găm vào chân Kian khiến cậu bé phải mang vết sẹo vĩnh viễn.

Mẹ của Kian McCreath cho biết, bà rút sạc, để điện thoại lên giường của con trai rồi quay ra ngoài thì bất ngờ nghe tiếng nổ. Tiếp theo là tiếng la hét của Kian.

Smartphone BlackBerry có thể bị cấm bán vì cháy nổ
Gường cậu bé Kian nằm ngủ khi điện thoại bốc cháy.

RIM đã cử một thành viên cấp cao đến gặp gia đình và chuẩn bị mở cuộc điều tra nguyên nhân.

Việc những chiếc smartphone hay tablet có thể đột ngột cháy nổ đã không còn hiếm gặp. Mới đây, chiếc tablet Nexus 7 của Google cũng tự động bốc cháy khi đang sạc. Ngay cả iPhone hay Galaxy S3 cũng đã từng khiến người dùng thất kinh khi tự bốc cháy lúc nửa đêm. Tuy nhiên, hầu hết các hãng đều không đưa ra nguyên nhân chính xác là gì sau khi smartphone hay tablet tự cháy. Người dùng buộc phải cẩn trọng với các thiết bị di động nhất là trong lúc sạc pin để tự bảo vệ mình.

Thứ Năm, 06/12/2012 16:59
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp