Smartphone Android màn hình nét gấp đôi chuẩn Full HD

Vivo, một nhà sản xuất Trung Quốc cho biết, trong năm nay họ sẽ tung ra thị trường smartphone đầu tiên có màn hình độ phân giải đạt chuẩn 2K 2.560x1.440 pixel, cao gấp đôi chuẩn Full HD 1.080p.

Smartphone Android màn hình nét gấp đôi chuẩn Full HD

Vivo là cái tên từng được biết đến khi liên tục phá vỡ các kỷ lục về smartphone mỏng nhất thế giới trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, nhà sản xuất có thể tiếp tục vượt qua các tên tuổi khác trong làng điện thoại khi tuyên bố sắp cho ra mắt smartphone đầu tiên thế giới có màn hình đạt chuẩn 2K. Với độ phân giải này, 2.560x1.440 pixel, màn hình của điện thoại sẽ có độ sắc nét cao gấp đôi chuẩn Full HD.

Kích thước 5,5 inch, màn hình 2K trên smartphone của Vivo sẽ cho mật độ điểm ảnh lên tới 533 pixel, cao gấp rưỡi mật độ điểm ảnh trên màn hình Retina của iPhone cũng như vượt qua mật độ điểm ảnh trên nhiều loại màn hình Full HD đang có trên thị trường khác.

Hiện chưa rõ Vivo sẽ sử dụng Panel màn hình 2K của hãng nào. Tuy nhiên, mới đây LG là hãng sản xuất đầu tiên tung ra thị trường loại màn hình siêu nét dành cho điện thoại di động.

Smartphone Android màn hình nét gấp đôi chuẩn Full HD
Vivo X3 - Smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay với độ dày chỉ 5,75 mm.

Smartphone sở hữu màn hình 2K siêu nét của Vivo có tên là XPlay3S. Sản phẩm được cho là sẽ sử dụng chip Snapdragon 800 4 nhân của Qualcomm, chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2.

Thứ Năm, 17/10/2013 08:44
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp