Smartphone 5 inch ồ ạt trình làng

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, hiện trong nước đang xuất hiện tới gần 20 loại smartphone có kích thước màn hình từ 5 inch trở lên, giá bán từ trên 3 triệu tới ngót 16 triệu đồng.

Tỏ ra “bứt phá” về kích thước trong dòng sản phẩm smartphone màn hình cảm ứng, trong khoảng hơn 1 năm nay, những chiếc điện thoại trang bị kích thước lớn từ 5 inch cho tới 5.5 inch (kích thước có thể coi là… sắp đạt đến màn hình của máy tính bảng) liên tục được đưa về Việt Nam thông qua con đường phân phối chính thức hoặc xách tay bởi các doanh nghiệp nhỏ.

Smartphone 5 inch ồ ạt trình làng
Docomo Panasonic P07D 5 inch có giá tới 14 triệu

Đáng chú ý, trong số các “ông lớn” như Samsung, Sony, Nokia, HTC… hiện đang “tham chiến” tại thị trường Việt Nam ở thị trường smartphone màn hình cảm ứng, thì hiện nay chỉ có Samsung là đang tỏ ra tiên phong trong việc chạy đua ra mắt smartphone màn hình cỡ đại.

Cụ thể, sau chiếc Galaxy Note N7000 có màn hình lên tới 5.3 inch được bán ra tại Việt Nam hồi năm 2011 (hiện có giá khoảng 12 triệu, dung lượng bộ nhớ 16GB), thì trong tháng 10/2012, hãng Samsung đã tung ra chiếc điện thoại Galaxy Note 2 tại thị trường Việt Nam với kích thước màn hình lên tới 5.5 inch.

Và sau màn chào hàng hôm 7/10 gặp sự cố khiến khách hàng tại thị trường Hà Nội và TP.HCM phải bức xúc, thì chiếc điện thoại này cũng đã chính thức lên kệ với mức giá ngót 16 triệu đồng (hàng phân phối chính hãng).

Cùng đó, đáng chú ý là hiện nay đội quân điện thoại màn hình 5 inch cũng tỏ ra hùng hậu hơn với sự xuất hiện của một số sản phẩm của các hãng điện thoại Trung Quốc có kiểu dáng y chang các thương hiệu lớn, như HKmobile Note 3G màn hình 5.3 inch, HKphone Revo Max 5.3 inch...

Trong thực tế, những sản phẩm này có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu lớn. Như HKmobile Note 3G giá chỉ 3,7 triệu đồng, HKphone Revo Max khoảng 4,5 triệu đồng.

Tuy vậy, nếu chỉ nhìn hình thức và kiểu dáng bên ngoài thì chiếc điện thoại như HKmobile Note 3G của HKmobile trông gần như y chang chiếc Galaxy Note của Samsung. Đây là yếu tố khiến cho những người có nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn, khả năng tài chính hạn hẹp nhưng thích kiểu dáng thời thượng rút ví.

Bên cạnh đó, theo đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh điện thoại xách tay tại Hà Nội và TP.HCM như Depmely.com, jmp.vn, dienthoainhat.com…, hiện nguồn hàng này cũng đưa về trong nước khá nhiều mẫu điện thoại màn hình từ 5 inch trở lên. Tuy nhiên giá thành hầu hết còn cao, hiện đều trên 8 triệu đồng.

Cụ thể, đó là một số mẫu máy như Sky Pantech Vega R3 IM-A850 5.3 inch (giá khoảng 12 triệu), Sky Vega S5 A840S (giá từ 8,5 – 9,5 triệu tùy nơi), Docomo Panasonic P07D 5 inch giá 14 triệu…

Trong thực tế, việc sở hữu một chiếc smartphone được trang bị màn hình rộng từ 5 inch trở lên sẽ cho phép người dùng có thể lướt web, xử lý các tính năng văn phòng, tìm kiếm thông tin thuận tiện. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của những người am hiểu về thị trường smartphone, thì tiền nào của đấy, với loại màn hình càng lớn thì người tiêu dùng cũng cần “soi xét” kỹ lưỡng những yếu tố như chất lượng cảm ứng, độ bền màn hình, cấu hình xử lý và dung lượng pin.

Ngoài ra, đó còn là chế độ bảo hành được áp dụng tại các điểm kinh doanh (trong trường hợp hàng xách tay), bởi lẽ việc thay thế linh kiện nếu trục trặc xảy ra sẽ tiêu tốn của “thượng đế” số tiền không nhỏ.

Thứ Ba, 16/10/2012 14:50
31 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp