Smart TV Samsung sẽ có tính năng như Siri

Giống như LG, người đồng hương Samsung cũng trình làng điều khiển tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói cho các mẫu Smart TV đời mới.

Smart TV ES8000 với camera tích hợp trên viền màn hình của Samsung.
Smart TV ES8000 với camera tích hợp trên viền màn hình của Samsung.

Tại triển lãm CES 2012, Samsung đã có màn ra mắt một loạt Smart TV thế hệ như ES8000, ES7500 với màn hình 3D LED siêu mỏng hay model Plasma E8000. So với thế hệ cũ, điểm mạnh ở dòng sản phẩm mới là việc được tích hợp công nghệ điều khiển bằng cử chỉ hoặc giọng nói của người và có thể nhận diện khuân mặt.

Trong khi camera đã được Samsung tích hợp sẵn lên viền màn hình của TV thông minh thì để sử dụng tính năng điều khiển bằng cử chỉ hay giọng nói, người dùng cần đến loại điều khiển thế hệ mới của hãng. Mới đây nhà sản xuất Hàn Quốc cũng hé lộ phụ kiện mới của mình. Sản phẩm cho thấy nhiều nét tương đồng với điều khiển đắt tiền dành cho TV LED C9000 của Samsung trong kiểu dáng.

Điều khiển dành cho Smart TV 2012 của Samsung.
Điều khiển dành cho Smart TV 2012 của Samsung. Ảnh: Flatpanelshd.

Theo Flatpnels HD, ngoài một bàn rê cảm ứng nằm trong bộ khung màu đen cùng với các phím tăng giảm âm lượng, chuyển kênh, hẹn giờ hay gọi Menu, điều khiển còn có một micrphone tích hợp. Hiện tại thì nhà sản xuất Hàn Quốc mới cho phép người dùng có thể ra lệnh cho TV thông minh hiểu một số chức năng chính như "chuyển kênh", "thay đổi âm lượng" hay nhập dữ liệu thông qua lời nói. Samsung cho biết ngoài Smart TV thì phụ kiện của hãng có thể tương thích với đầu Blu-ray hoặc Settop-box đời 2012.

Tuy nhiên giá bán của bộ điều khiển tích hợp công nghệ điều khiển giọng nói vẫn chưa được Samsung tiết lộ.

Thứ Năm, 09/02/2012 13:58
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp