Smart TV năm sau sẽ có Wi-Fi siêu nhanh

Các nhà sản xuất TV chuẩn bị tích hợp chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11ac cho tốc độ truyền theo tiêu chuẩn lên tới 1,3 Gbit mỗi giây, gấp đôi chuẩn N hiện tại.

Smart TV năm sau sẽ có Wi-Fi siêu nhanh
Kết nối không dây Wi-Fi là một trong những trang bị quan trọng trên TV thông minh.

Theo Flatpanels HD, cùng với các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng, các hãng TV sẽ bắt đầu áp dụng chuẩn kết nối Wi-Fi mới, 802.11ac, cho các mẫu TV thông minh từ năm sau. So với tốc độ tối đa 600Mbit mỗi giây của chuẩn 802.11n đang được sử dụng, chuẩn Wi-Fi mới cho tốc độ truyền theo lý thuyết lên tới 1,3 Gbit mỗi giây và có thể còn cao hơn nữa trong tương lai.

Chuẩn kết nối Wi-Fi mới là trang bị quan trọng cho phép Smart TV có thể hoạt động hiệu quả hơn bởi thực tế các nội dung như video chất lượng cao, trò chơi sử dụng kết nối mạng trên TV thông minh luôn rất tốn dung lượng và cần có tốc độ truyền tải nhanh hơn nhiều so với trên smartphone hay máy tính bảng.

Hiện tại cả hai hãng sản xuất chip Broadcom và Qualcomm đều cho biết sắp trình làng loại chip Wi-Fi chuẩn AC. Trong đó riêng Broadcom cho biết sẽ có loại chip được tối ưu và dành riêng cho Smart TV. Dự kiến ngay mùa xuân năm sau, các mẫu TV thông minh sử dụng kết nối Wi-Fi siêu nhanh sẽ được trình làng và đưa ra thị trường.

Thứ Bảy, 16/06/2012 09:56
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp