Smart Cover của iPad 2: bí quyết là ở nam châm

Tấm bảo vệ màn hình iPad 2 của Apple được gọi là Smart Cover (chiếc vỏ thông minh) đã nhận được nhiều lời tán dương về sự tiện dụng. Hãy cùng iFixit khám phá xem, "nó làm việc như thế nào?".

Hãy cùng xem công dụng của Smart Cover trong video YouTube sau của Apple:

Video trên cho thấy Smart Cover thật đơn giản mà lại quá tuyệt vời và “đầy ma thuật”. Xem két kỹ Smart Cover thì thấy, “ma thuật” của nó nằm trong một số quyết định thiết kế rất thông minh. Sau đây là những gì mà iFixit đã phát hiện ra:

* Tính từ trái sang phải, 4 panel có cùng kích thước của một chiếc Smart Cover bao gồm: 1 tấm thép, 2 panel nhựa, một lượng lớn nam châm trong panel ngoài cùng bên phải. Tất cả 4 panel đều được bọc trong nhựa tổng hợp hoặc da.

* Apple sử dụng rất nhiều nam châm: thực sự Smart Cover là một hệ thống của 31 cục nam châm khá mạnh: 10 trong chính iPad 2 và 21 nam châm bên trong Smart Cover, bố trí ở các bên trái và bên phải của cả hai sản phẩm.

* Mặc dù “có phép thuật”, bản thân các nam châm là hoàn toàn thông thường: nam châm hai cực.

* Ở bên phải của Smart Cover là một nam châm tròn (được khoanh tròn màu đỏ trong ảnh), kích hoạt bộ cảm biến chế độ sleep tích hợp sẵn trong máy tính bảng, tắt màn hình iPad 2 khi Smart Cover được trải rộng.

* Phần còn lại của các nam châm ở nhóm bên phải này được sử dụng theo 2 cách: 4 cục để so khớp với các nam châm phía bên phải của iPad 2; những nam châm còn lại để giữ các panel thành hình tam giác, tạo thành đế cho iPad 2.

* Tam giác tạo thành bằng cách gấp các phần của Smart Cover từ phải sang trái, mang nhóm 15 nam châm ở phía ngoài cùng bên phải của Smart Cover tiếp xúc với tấm thép ở phía ngoài cùng bên trái. Theo iFixit, lực hút giữa tấm thép với nam châm là yếu hơn so với lực hút giữa nam châm với nam châm, và vì vậy chúng cần nhiều nam châm hơn để ngăn không cho máy đổ trong quá trình sử dụng.

* Vì iPad 2 có vỏ nhôm nên các nam châm của Smart Cover sẽ không "dính". Apple đã thêm một loạt nam châm trong chính máy tính bảng. Những nam châm này so khớp với các nam châm trong Smart Cover để giữ lại với nhau. Thật là thông minh, các nam châm trên iPad 2 lần lượt xoay chiều phân cực, so khớp với phân cực ngược tương ứng của các nam châm trong Smart Cover. Kết quả: Smart Cover luôn khớp đúng chỗ.

* Một cách tiếp cận tương tự ở phía bên trái của iPad 2 và Smart Cover, do đó chúng luôn khớp với nhau đúng cách và an toàn.

Thứ Tư, 16/03/2011 15:55
31 👨 1.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp