Skype tung tính năng gọi điện video cho iPhone

Như dự kiến từ trước, Skype đã chính thức tung ra tính năng bổ sung gọi điện video cho ứng dụng trên iPhone. Đây có thể được coi là nâng cấp quan trọng nhất của hãng trong năm 2011.

>>> Skype đã ra phiên bản Beta mới cho người dùng Mac
>>> Skype sắp hỗ trợ gọi điện video cho iPhone

Skype tung tính năng gọi điện video cho iPhone
Skype tung tính năng gọi điện video cho iPhone.

Với bản mới nhất Skype 3.0, người sử dụng có thể thực hiện các cuộc gọi video chiều đi từ Skype trên iPhone 4, iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 4; và nhận cuộc gọi video đến trên iPad và iPod Touch thế hệ thứ 3. Skype cho biết các cuộc gọi video có thể được thực hiện cả bằng Wi-Fi và 3G.

Trên những thiết bị chạy iOS có 2 camera, người dùng có thể tuỳ chọn truyền hình ảnh từ bất cứ camera nào. Đương nhiên iPhone 3GS chỉ có thể truyền hình ảnh từ camera duy nhất trên mặt sau của máy.

Điểm hay là người dùng có thể sử dụng ứng dụng Skype để gọi điện tới những thiết bị khác sử dụng cùng ứng dụng đó, hoặc những máy tính có cài Skype. Vẫn như trước đây, ứng dụng Skype cho phép gửi tin nhắn nhanh bằng văn bản, đàm thoại chỉ có âm thanh thông thường và có khả năng gọi tới các điện thoại cố định và di động với cước phí rẻ.

Hiện giờ công nghệ FaceTime của Apple mới chỉ thực hiện được duy nhất trên sóng Wi-Fi. Vì thế việc Skype bổ sung tính năng video chat vào thời điểm này được cho là nhằm soán ngôi FaceTime.

Ứng dụng Skype cho máy iPhone được cung cấp miễn phí. Tính năng gọi điện video đòi hỏi máy được cài đặt iOS 4.0 hoặc cao hơn, nhưng nếu không sử dụng tính năng đó thì ứng dụng có thể chạy được trên bất cứ thiết bị nào cài iOS 3.0.

Trong thời điểm đó thì Skype đang gặp một chút rắc rối tại thị trường Trung Quốc. Theo tờ The Telegraph của Anh, Trung Quốc đã chính thức chặn Skype.

Thực tế thì Trung Quốc đã tiến hành một bước đi sâu hơn thế là chặn tất cả các cuộc gọi điện thoại Internet, chỉ trừ khi chúng được thực hiện trên mạng thông tin quốc gia China Unicom và China Telecom. Việc này khiến Skype "được" gia nhập vào cộng đồng những trang web và dịch vụ đến từ phương Tây bị chặn như YouTube, Twitter và Facebook. Google cũng đã cắt bỏ server tại Trung Quốc vì áp lực của chính phủ.

Skype đã ra hướng dẫn cho những người sử dụng tại Trung Quốc chuyển sang dịch vụ đồng hành tương tự là Tom online, nhưng chưa chắc dịch vụ đó có thể tồn tại được lâu. Tuy nhiên, tờ The Telegraph chỉ ra rằng việc Skype bị chặn thực ra không nghiêm trọng đến vậy. Người sử dụng có thể tuỳ ý tải Skype hoặc bất cứ phần mềm gọi điện trên Internet nào từ các website ngoài Trung Quốc.

Mặt khác, có vô số học sinh sinh viên du học tại nước ngoài sử dụng dịch vụ miễn phí của Skype để gọi điện thoại về nhà qua Internet. Do đó nhiều khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ không chặn Skype vĩnh viễn.

Thứ Sáu, 31/12/2010 10:02
31 👨 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp