Skype thừa nhận đối tác Trung Quốc lưu trữ tin nhắn chat

Skype, dịch vụ thoại trực tuyến và tương tác mạng của eBay, đã cáo buộc TOM Online Inc, cổ đông lớn của TOM-Skype Trung Quốc, đã kiểm soát và lưu giữ tin nhắn của một số người sử dụng mà không báo cáo cho Skype.

Skype chính thức xin lỗi người dùng sau khi phát hiện rằng dịch vụ này đã đã kiểm soát tin nhắn chat với các từ khóa nhạy cảm và lưu trữ chúng cùng với thông tin cá nhân của hàng triệu người sử dụng trên máy tính.

Jennifer Caukin, người phát ngôn của Skype, một cổ đông nhỏ của TOM-Skype, thừa nhận các máy chủ của TOM Online đã xâm phạm riêng tư và hiện tại, việc này đã được sửa chữa.

Tuy nhiên, bà cho biết Skype cần phải tiến hành thảo luận thêm với TOM sau khi hãng phát hiện ra cổ đông lớn này đã tự ý sửa lại các chính sách riêng tư mà không cho Skype biết nhằm lưu trữ tin nhắn của một số cá nhân.

Trong một thông báo qua email, Caukin cho biết, năm 2006, Skype đã công khai thừa nhận rằng: để phù hợp với các quy định của Trung Quốc, TOM đã phát triển một phần mềm lọc từ nhằm chặn một số từ nhạy cảm trên tin nhắn của TOM-Skype mà không xâm phạm vào sự riêng tư của khách hàng. Nhưng bà nói, chính sách này đã bị thay đổi.

Mới đây, chúng tôi được biết dịch vụ này đã bị thay đổi mà không thông báo và chúng tôi đặc biệt lo ngại về vấn đề này.” Caukin nói.

TOM Group, công ty mẹ của TOM Online (cổ đông lớn của TOM-Skype), phát biểu trong một thông báo qua email rằng họ đã làm theo các quy định của Trung Quốc.

Là một công ty Trung Quốc, chúng tôi tuân theo các quy định của Trung Quốc, nơi chúng tôi kinh doanh. Chúng tôi không có bình luận nào thêm,” trích thư trình bày.

Giám đốc điều hành Skype, Josh Silverman viết trong blog của công ty rằng, bản báo cáo chỉ đề cập tới việc liên lạc bằng tin nhắn giữa một hoặc nhiều bên sử dụng phần mềm của TOM.

Việc này không ảnh hưởng tới những người sử dụng phần mềm Skype tiêu chuẩn,” ông nói.

Thứ Năm, 09/10/2008 12:15
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp