Skype hứa hẹn hàng loạt dịch vụ mới

Giám đốc điều hành Skype cho biết, năm 2011, Skype sẽ mở rộng đội ngũ ở Thung lũng Silicon nhằm đưa ra hàng loạt dịch vụ mới, tăng thu từ các dịch vụ thu phí cho các doanh nghiệp...

Trang tin CNews.ru cho biết, Giám đốc điều hành Skype Tony Bates nói công ty của ông trong năm 2011 sẽ mở rộng đáng kể đội ngũ chuyên gia ở Thung lũng Silicon nhằm đưa ra hàng loạt dịch vụ mới và gia tăng thu nhập từ các dịch vụ có thu phí dành cho các doanh nghiệp.


Skype gia tăng đội ngũ lên thêm 50% để đẩy nhanh quá trình đưa ra các dịch vụ mới...

Dịch vụ điện thoại Internet lớn nhất thế giới (VoIP service) Skype năm nay đã lên kế hoạch gia tăng đội ngũ lên đến 50%, mở rộng đáng kể sự hiện diện của họ tại Thung lũng Silicon. Theo lời ban lãnh đạo Skype, mục đích chính của họ là đẩy nhanh việc đưa ra các dịch vụ mới trong thành phần các dịch vụ VoIP và tăng thu nhập từ các dịch vụ có thu.

Về việc này, ông Tony Bates, Giám đốc điều hành mới của Skype đã thông báo trong cuộc phỏng vấn của tờ Financial Times. Ông Bates cho biết, mặc dù chỉ số nhận diện thương hiệu của Skype rất cao và Skype rất phổ biến trong cộng đồng người dùng Internet, Công ty vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề lớn trong việc tạo thu nhập và đưa ra những dịch vụ có thu mới.

Trong tháng 8/2010, Skype đã nộp đơn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), hoạch định thu được đến 100 triệu USD (~1.961 tỷ đồng) từ quá trình IPO này. Theo các tài liệu công bố liên quan sự kiện này, 6 tháng đầu năm 2010, thu nhập của Skype đạt 406 triệu USD (~7.961 tỷ đồng), trong khi đó, lợi nhuận là 13 triệu USD (~255 tỷ đồng) còn lợi nhuận ròng chỉ là 1,4 triệu USD (~27,5 tỷ đồng).

"Các kỹ sư của Công ty đã nghĩ ra nhiều ý tưởng tuyệt vời nhưng hiện giờ, vấn đề của Skype là đưa được các ý tưởng này thành dịch vụ. Cho nên, mục tiêu của chúng tôi đang là đẩy nhanh quá trình phát triển các dự án mới", Bates nói. Trước khi chuyển sang Skype làm việc, Bates đã đảm nhiệm chức vụ Giám đốc cao cấp phụ trách bộ phận quan hệ với các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ của Cisco. Ở cương vị này, ông đã chịu trách nhiệm trước hoạt động của 12.500 nhân viên. Tony Bates muốn mang các kinh nghiệm của mình từ Cisco sang Skype.

Theo Bates, công ty của ông sẽ khắc phục được các nhược điểm, có khả năng nhanh chóng triển khai các sản phẩm mới nhờ tăng cường đội ngũ ở Thung lũng Silicon. Cho đến hôm nay, hành dinh của Skype đã bao gồm gần 850 người đang làm việc ở các văn phòng tại Estonia, Luxembourg, London và Stockholm. Trong năm nay, Công ty hoạch định thuê thêm 400 người nữa, gần 80% số này sẽ làm việc tại Thung lũng Silicon.

Mặc dù trong quá trình trả lời phỏng vấn, Bates từ chối nói về các kế hoạch kinh doanh trước mắt của Skype, các nhà phân tích vẫn nhận thấy mục tiêu chính của dịch vụ đến thời điểm hiện tại vẫn là mở rộng thị trường kết nối doanh nghiệp. Hiện tại, nhiều người đang tích cực sử dụng Skype trong công việc của mình và Công ty Skype định mở rộng số lượng dịch vụ cho doanh nghiệp nhằm tìm kiếm thêm thu nhập trên thị trường này.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Skype còn muốn phát huy danh tiếng dịch vụ kết nối nổi tiếng nhất trên Internet, đã ký hàng loạt hợp đồng cho phép khởi động Skype trong hàng loạt mạng không dây, trên Tivi của một số nhà sản xuất. "Mục tiêu của chúng tôi là có được sự phổ biến rộng khắp nhất trên mọi nền tảng có thể. Tôi không thấy trở ngại nào để phủ dịch vụ này khắp hành tinh, gia tăng cơ sở người dùng cho hàng tỷ người", - Bates nói.

[#RelatedNews(114)#]

Thứ Tư, 19/01/2011 10:47
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp