SK Telecom xây dựng nền tảng điện toán đám mây

Môi trường điện toán đám mây đầu tiên tại Hàn Quốc của công ty SK Telecom, công ty viễn thông lớn nhất xử Hàn với hơn 24 triệu khách hàng vừa được IBM công bố xây dựng thành công.

Môi trường điện toán đám mây do IBM cung cấp giúp SK Telecom có được tài nguyên điện toán từ phần cứng và phần mềm cần thiết để phát triển các ứng dụng, và nhờ đó, tính đến thời điểm cuối năm 2009, SK Telecom đã có thêm được 20 dịch vụ mới cho khách hàng, ví dụ như dịch vụ tải tin tức thể thao và hình ảnh.

Môi trường điện toán đám mây cho phép SK Telecom cùng các đối tác phát triển, kiểm nghiệm và triển khai các dịch vụ mới dành cho người dùng cuối một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, môi trường này cũng mang lại những lợi ích về mặt kinh doanh và công nghệ.

Tất cả các máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị trung gian cần thiết cho việc phát triển ứng dụng đều nằm trên một môi trường an toàn, ổn định; Các nhà phát triển nội dung di động chỉ chịu một mức chi phí ban đầu thấp và theo đó mức độ rủi ro đầu tư cũng thấp hơn nhiều; Thời gian thâm nhập thị trường được rút ngắn đáng kể và các rào cản được hạ thấp trong quá trình giới thiệu các dịch vụ mới.

Được biết, SK Telecom còn đang vận hành một hệ thống kiểm thử trong nghiên cứu để phát triển và kiểm thử các công nghệ điện toán đám mây. Đến cuối năm 2009, SK Telecom đã lên kế hoạch cung cấp hơn 20 dịch vụ mới cho NATE, Cổng thông tin Giao thức Ứng dụng Không dây của SK Telecom.

Ngoài ra, trong những năm tới, công ty cũng dự kiến mở rộng toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT của mình sang mô hình điện toán đám mây, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp điện toán đám mây và thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh doanh trên toàn cầu.

Thứ Ba, 19/01/2010 08:18
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp