Siri sẽ được ứng dụng trên TV của Apple

Ngay khi cuốn tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson ra mắt, tin đồn về chiếc TV của Apple đã ngày càng lan xa. Mới đây, một bài báo trên Thời báo New York cho rằng, có thể Siri sẽ được sử dụng trên sản phẩm này.

Siri sẽ được ứng dụng trên TV của Apple

Chưa đầy một tháng kể từ khi “trợ lý thông minh” trên iPhone 4S ra mắt công chúng, Apple đã có kế hoạch dùng Siri như bộ điều khiển cho chiếc TV của mình. Nick Bilton, tác giả của bài báo trên Bits blog (chuyên mục về công nghệ thông tin của New York Times) rằng các kỹ sư của Apple đang cố gắng tạo nên sự khác biệt để đơn giản hóa hoặc loại bỏ các điều khiển từ xa của TV. Và họ đã nghĩ đến “cô trợ lý” của iPhone 4S.

Đây có vẻ là một bước đi hợp lý của Apple trong việc sử dụng công nghệ giọng nói vào các sản phẩm trong tương lai, chẳng hạn như TV. Tuy nhiên, điều này vẫn còn ở dạng ý tưởng. Việc tích hợp Siri sẽ đòi hỏi một mức độ công nghệ điện tử mới mà hầu hết các TV không có.

Bài báo cũng cho biết, Apple đã lập kế hoạch cho một sản phẩm truyền hình chuyên dụng từ năm 2007, khi cho ra đời set-top box (thiết bị giải mã và chuyển dữ liệu hình ảnh và âm thanh lên màn hình TV) của mình. Tất nhiên, sản phẩm này đã thất bại nhưng nó cũng đã gây chú ý cho người tiêu dùng, chủ yếu nhờ mức giá 99 USD.

Đầu tuần này, UBS – công ty tài chính toàn cầu của Thụy Sĩ - cho biết nếu thành công, Apple TV có thể cộng thêm 100 tỷ USD vào doanh thu của Apple.

New York Times dự đoán Apple TV sẽ được giới thiệu vào năm 2012 và chính thức bán năm 2013. Tuy nhiên, Apple vẫn luôn tạo ra bất ngờ trong việc tung ra thị trường một sản phẩm mới nào đó ngay sau khi nó được giới thiệu. Vì vậy, rất có thể một chiếc TV có giọng nói của Siri sẽ được Apple công bố trong tương lai không xa.

Thứ Sáu, 28/10/2011 15:08
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp