Siri lại dính"lỗi"

Siri - ứng dụng "trợ lý thông minh" điều khiển bằng giọng nói được cho là ưu việt của iPhone 4S lại tiếp tục bị người dùng phàn nàn.

"Nghe nhầm" tên người trong câu lệnh

Sascha Segan - một nhà báo của PCMag đã chia sẻ kinh nghiệm dùng Siri của chính mình: "Siri không hiểu tên của tôi, vợ tôi, và em gái tôi. Điều này mà làm khó tôi khi đối thoại với trợ lý thông minh của Apple".

Siri không hiểu các tên không phổ biến. Ví dụ, nghe tên "Sascha" thành "Sasha", tên em gái ông - "Leila" thành "Lyla" và tên vợ ông - "Leontine" thành "Lien Tien" hoặc "Lim Team".

Segan đã học được cách giải quyết vấn đề "nghe nhầm" của Siri bằng chức năng phiên âm tên trong danh bạ điện thoại.

Siri lại dính"lỗi"

"Để giúp Siri hiểu tên mình, tôi đã đi vào danh bạ, nhập số của chính mình và lưu lại. Sau đó nhấp vào Edit/ Add Field. Trong đó có "Phonetic First Name" (phiên âm tên) và "Phonetic Last Name" (phiên âm họ). Tôi nhập "Sasha" vào Phonetic First Name, lưu lại, và Siri đã có thể hiểu tên tôi".

Tuy nhiên, theo Segan, giải pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả và lại rất mất công cho người dùng.

Apple cho biết Siri mới chỉ là phiên bản thử nghiệm và chức năng nhận dạng giọng nói của nó sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Siri sẽ thu thập các truy vấn không thành công, và nhóm nghiên cứu tại Apple sẽ làm việc để sửa những lỗi này.

Mở khóa điện thoại cho người lạ

Theo hãng bảo mật Sophos, Siri có thể được kích hoạt ngay cả trên một iPhone 4S có mật khẩu bảo vệ.

"Ngay cả khi một chiếc iPhone 4S được khóa bằng mật mã, một người lạ có thể mở chiếc điện thoại thông minh của bạn, nhấn nút và ra lệnh cho Siri" - nhà phân tích Graham Clule đã viết trong một bài trên blog.

Cluley cho biết ông đã mượn đồng nghiệp một chiếc iPhone 4S bị khóa mà không biết mật khẩu. Ông vẫn có thể ra lệnh cho Siri, viết một email và gửi tin nhắn văn bản. "Nếu tôi muốn tôi có thể có sắp xếp lại lịch hẹn của anh ấy" - Cluley viết.

Cách giải quyết cho vấn đề này là tắt Siri khi khóa điện thoại. Vào Settingt> General> Passcode, chọn nút Off bên cạnh Siri. "Đó là cách vô hiệu hóa Siri" - Cluley viết.

Lỗi này có thể sửa một cách đơn giản, nhưng "thật đáng thất vọng là Apple có sự lựa chọn rõ ràng cho chế độ mặc định - gây ấn tượng với bạn bè hơn là bảo mật cho khách hàng" - Cluley nói. "Siri không phải là một tính năng ấn tượng đủ để lấn át vấn đề an toàn cho điện thoại của bạn!"

Chúng ta sẽ chờ câu trả lời của Apple về những ý kiến phàn nàn này trong thời gian tới.

Thứ Năm, 20/10/2011 16:12
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp