SingTel bán điện thoại mạng xã hội INQ Mini 3G

Singapore Telecommunications (SingTel), nhà khai thác mạng viễn thông lớn nhất Đông Nam Á, hôm qua tuyên bố sẽ bắt đầu bán mẫu điện thoại "mạng xã hội" INQ Mini 3G, hướng đến đối tượng tiêu dùng trẻ tuổi.

INQ Chat 3G và INQ Mini 3G.

Thỏa thuận này là một mốc quan trọng mà INQ Mobile đạt được, một đại diện của tập đoàn Hutchison Whampoa (0013.HK) ở Hong Kong cho biết. Cho đến nay, hãng này đã bán điện thoại thông qua các hệ thống phân phối của Hutchison tại nhiều quốc gia khác nhau.

“Một trong những nhà khai thác lớn nhất đã chọn chúng tôi. Với chúng tôi, điều này vô cùng quan trọng”, CEO Frank Meehan của INQ nói với hãng tin Reuters.

INQ nổi tiếng vì từ rất sớm đã sản xuất những chiếc điện thoại có giá dễ chịu và có khả năng kết nối với các mạng xã hội và Internet nói chung. Trong khi đó, những "gã khổng lồ" như Nokia và Motorola chỉ là “đàn em” của INQ trong lĩnh vực này.

“Các nhà khai thác hiện không chỉ chú ý sự khác biệt trong vị trí xếp hạng mà còn nhìn vào những mức giá khác nhau”, ông Meehan nói.

SingTel cho biết hãng sẽ công bố chi tiết giá của chiếc điện thoại INQ Mini 3G trong tuần này khi nó được bày bán tại Singapo. Tuy nhiên, trước đó INQ đã tiết lộ mẫu điện thoại này sẽ có giá ít hơn 140 USD, cho phép nhiều hãng cung cấp nó miễn phí với các hợp đồng hàng tháng.

INQ Mini 3G là chiếc điện thoại mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ mạng Twitter. Nó sử dụng kết nối Internet đã gửi những tin nhắn gồm 140 kí tự, gọi là Tweets, chứ không phải những tin nhắn văn bản như kiểu dịch vụ riêng của Twitter.

Mạng xã hội Twitter đã có được sự phát triển “bùng nổ” trong năm nay.

Phần lớn thành viên của Twitter đều phải ngồi trước máy tính để thông báo cho bạn bè biết họ đang ở đâu và họ đang cảm thấy như thế nào, trao đổi ý kiến về những bộ phim họ yêu thích, âm nhạc hoặc tải ảnh lên.

Tuy nhiên, INQ đã chứng minh được họ có thể giúp cộng đồng sử dụng mạng xã hội cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn với các thiết bị công nghệ cầm tay. Mẫu điện thoại INQ1, hay còn được gọi là chiếc điện thoại Facebook, đã giành giải thưởng danh giá dành cho chiếc điện thoại tốt nhất tại triển lãm Mobile World Congress.

INQ1 và các mẫu điện thoại INQ mới “ra lò”, có thể tích hợp các tính năng chính của Facebook và các mạng xã hội khác vào sổ địa chỉ của điện thoại, loại bỏ sự cần thiết phải thực hiện thao tác đăng nhập vào dịch vụ.

Ông Meehan cho biết INQ đang có kế hoạch nhảy vào thị trường điện thoại thông minh, vốn đã “đông đúc”, vào năm tới. Hãng sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android của Google.

Thứ Tư, 16/09/2009 10:13
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp