Xiaomi sáng chế ra loại SIM và thẻ nhớ hai trong một

Hiện nay, smartphone được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại khiến nhu cầu sử dụng lưu trữ tăng cao, thậm chí dung lượng 128GB hay 256GB đôi khi cũng không đủ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các khe cắm thẻ nhớ trên smartphone lại ngày càng ít đi, nhất là đối với smartphone cao cấp. Có vẻ như thẻ nhớ gắn ngoài là thứ bị các nhà sản xuất smartphone hắt hủi.

Để khắc phục tình trạng này, Xiaomi mới đây đã sáng chế ra một loại SIM và thẻ nhớ hai trong một. Cụ thể, đó là một chiếc thẻ SIM 5G vừa có khả năng kết nối di động vừa cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone như một chiếc thẻ nhớ microSD.

SIM 5G vừa có khả năng kết nối di động vừa cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone

Có nghĩa là cùng một con chip, cùng một chiếc thẻ, cùng một khe cắm người dùng có thể có cả dịch vụ di động 5G và mở rộng dung lượng lưu trữ. Một sáng chế đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ khiến ngành công nghiệp smartphone trong tương lai thay đổi.

Chiếc SIM của Xiaomi được thiết kế có hai mặt tiếp xúc gồm một mặt có các chân tiếp xúc giống như một chiếc thẻ nhớ microSD, mặt còn lại giống như chiếc SIM thông thường hiện nay.

Chiếc SIM của Xiaomi được thiết kế có hai mặt tiếp xúc

Để có thể sử dụng chiếc SIM đặc biệt này của Xiaomi, chắc chắn khe cắm của smartphone sẽ phải được thiết kế lại và điều này sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone trong tương lai.

Chủ Nhật, 23/02/2020 17:38
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ