SIM Facebook cho tất cả điện thoại di động

Hãng Gemalto (Pháp) giới thiệu tại triển lãm Mobile World Congress một loại SIM cho phép mọi điện thoại di động truy cập vào trang mạng xã hội Facebook mà không cần kết nối Internet qua GPRS hoặc 3G.

Thẻ SIM này có thể được tung ra thị trường vào quý II. Sản phẩm của Gemalto tích hợp tính năng giúp những người yêu thích Facebook vào được các ứng dụng của trang mạng xã hội này trực tiếp từ chiếc SIM thông minh.

Ngoài ra người dùng còn có thể kết nối, cập nhật tình trạng của họ, đưa lên những nhận xét, bình phẩm, thêm bạn bè, cài đặt thông tin cá nhân và xem e-mail.

Hệ thống sẽ hoạt động dựa trên tin nhắn SMS. Nhờ đó tất cả thông tin sẽ được hiển thị trên thời gian thực. Như vậy ngay cả một chiếc điện thoại di động cơ bản, không có kết nối 3G, GPRS cũng có thể truy cập trực tiếp vào một tài khoản Facebook.

"Trong số 1,5 tỷ chiếc điện thoại di động được bán vào năm 2011 trên toàn thế giới, sẽ có từ 800 triệu đến 1 tỷ máy là dòng GSM cơ bản. Do vậy SIM thông minh của Gemalto sẽ giúp các thiết bị đầu cuối này truy cập Facebook một cách dễ dàng", đại diện Gemalto cho biết.

Gemalto cũng đã sử dụng phương pháp này nhằm cung cấp truy cập vào dịch vụ Windows Live Messenger của Microsoft. SIM Facebook hoạt động được cho cả thuê bao trả trước cũng như trả sau. Ban đầu Gemalto sẽ cho khách hàng dùng thử dịch vụ này và đưa vào khai thác thương mại trong quý II/2011.

Thứ Tư, 16/02/2011 16:33
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp