"Siêu tablet" Lenovo tuyên chiến với iPad

Việc Lenovo để mắt đến thị trường máy tính bảng không còn gì là bí mật nữa, và hiện gã khổng lồ Trung Quốc này đã sẵn sàng để thách thức địa vị của Apple iPad tại sân nhà Mỹ.

LePad, mẫu máy tính bảng mà Lenovo công bố hồi tháng 7, sẽ đổ bộ xuống Mỹ vào đầu năm 2011, với linh hồn là hệ điều hành Android. Theo như bài báo mới đăng tải trên tờ Wall Street Journal, Giám đốc điều hành Yang Yuanqing của Lenovo đã xác nhận rằng LePad sẽ gia nhập thị trường ngày càng đông đúc mang tên máy tính bảng, đối đầu với những đối thủ đình đám như Apple iPad hay Samsung Galaxy Tab. Ngoài ra, cũng phải kể đến một số ứng viên tiềm năng khác như PlayBook của RIM và Streak của Dell.

Không tiết lộ giá bán cụ thể của LePad, ông Yuanqing cho biết ban lãnh đạo Lenovo đang tranh luận về việc có nên sử dụng hệ điều hành Chrome trên các dòng máy tính bảng hay không. Tuy nhiên, do đặc trưng chưa hoàn thiện của Chrome OS (vốn là một hệ điều hành thoát thai từ trình duyệt, lưu trữ toàn bộ ứng dụng và dữ liệu máy tính trong môi trường web) nên có vẻ như LePad sẽ lựa chọn Android, hoặc ít nhất là trong giai đoạn đầu.

Bên cạnh LePad, Lenovo cũng đang phát triển một số thiết kế máy tính bảng khác. IdeaPad U1, một laptop Windows với màn hình cảm ứng có thể tháo rời để đảm nhận chức năng của một tablet Linux độc lập, ra mắt công chúng từ hồi tháng 1. Tuy nhiên do một số vướng mắc về sản xuất, thiết bị này sẽ không thể ra lò trước năm 2011. Ban đầu, U1 dự định sẽ xuất xưởng ngay từ hồi tháng 6 với giá bán khoảng 1000 USD.

Tháng Hai vừa qua, Lenovo cũng công bố ThinkPad X201, một mẫu laptop cài Windows hướng đến doanh nghiệp với màn hình 12,1 inch có thể xoay ngang hoặc đặt trực tiếp trên bàn phím để nhập dữ liệu.

[#Poll(6)#]

Thứ Hai, 15/11/2010 13:46
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp