Siêu phẩm XPERIA X10 bắt tay cùng PS3?

Với tham vọng thách thức iPhone, Sony Ericsson đã đưa thêm rất nhiều tính năng hấp dẫn cho XPERIA X10. Trong đó, đáng kể nhất là phần mềm tận dụng sức mạnh của “người anh em” PlayStation.

Từ lâu, iPhone đã được coi là nền tảng số một để phát triển các tựa game di động. Tuy vậy, có vẻ như Apple đang gặp phải những sự cạnh tranh gắt gao, đặc biệt là từ hai đối thủ Nokia và Sony Ericsson.

Mới đây, Sony Ericsson đã tuyên bố về một phần mềm hỗ trợ kết nối với máy PS3 có tên gọi “PS3 Remote Play”. Và ứng cử viên hàng đầu cho cuộc thử nghiệm này là “siêu điện thoại” rất được mong đợi XPERIA X10.

Những người đam mê đồ hi-tech thì đang mơ về một chiếc điện thoại quyền năng - một máy PlayStation di động. Sony luôn có những sản phẩm công nghệ cao độc đáo, và họ hi vọng đây sẽ là một niềm bất ngờ thú vị nữa.

Quả thật, XPERIA X10 có rất nhiều vũ khí đáng để mơ ước. Mang họ XPERIA, X10 sẽ sở hữu thiết kế “độc” và tính năng “đỉnh”. Đây là chiếc điện thoại chạy trên nền Android đầy hứa hẹn. Việc kết nối với PS3 sẽ mở ra cơ hội download những trò chơi độc quyền lừng danh của hệ máy này. Thêm nữa, người sử dụng còn có dịp kết nối với cộng đồng PlayStation Network hơn 30 triệu người.

PlayStation Network được trông đợi sẽ chắp cánh cho XPERIA X10.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nghi ngờ vào sức mạnh của phần mềm “bí ẩn” này. Liệu X10 (hoặc Satio, Aino) có thể chạy trơn tru những game “khủng” dành cho PS3? Và Sony Ericsson sẽ làm thế nào để “nuôi sống” một mạng lưới game di động non trẻ? Cho tới nay, bài học thất bại của N-Gage vẫn còn nóng hổi.

Nhưng một điều rõ ràng là, vị thế của Sony Ericsson ngày nay khác xa với Nokia thuở trước. Sony cũng có rất nhiều tiền, và đã gây dựng thành công PlayStation Network. Đã có tin đồn cho rằng hãng sẽ nhập hệ thống game di động vào PlayStation Network.

Dù hình hài của chiếc “PlayStation di động" tương lai chưa xác định, nhưng những tín hiệu lạc quan đang tới tấp bay về. Gần đây nhất là bài test game Rally Master Pro của Fishlabs. Trong buổi test này, Satio đã chạy “mượt” hơn iPhone 3GS. Và điều tương tự cũng có thể xảy ra với XPERIA X10 bởi chiếc điện thoại này có cấu hình mạnh mẽ hơn đối thủ.

Như vậy, sức mạnh tiềm ẩn của “PS3 Remote Play” đã tạo ra lợi thế rất lớn cho X10 trước iPhone 3GS. Tuy nhiên, nhà sản xuất không muốn tạo ra một chiếc điện thoại mạnh hơn iPhone. Điều họ muốn là tạo ra một trào lưu mang tên X10.


Sony Ericsson sắp khởi xướng trào lưu “PS di động”?

Sony Ericsson sắp khởi xướng trào lưu “PS di động”?
Thứ Ba, 01/12/2009 11:18
42 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp